fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ชาวโคราชเฮ รอรับชุดตรวจ ATK 1.8 แสนชุด พร้อมให้บริการประชาชน วันที่ 17 ก.ย.64 นี้

จากการที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เริ่มกระจายแจกชุดตรวจโควิด-19 “Antigen Test Kit จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง วันนี้ เป็นวันแรก โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อน เพื่อประเมินว่าเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับชุดตรวจโควิดหรือไม่นั้น

นายสายชล พิมพ์เกาะ รองผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 9 นครราชสีมา เปิดเผยว่า สปสช.เขต 9 ซึ่งดูแลรับผิดชอบทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ได้รับการจัดสรรชุดตรวจ ATK มาจำนวน 357,350 ชุด ในส่วนของจังหวัดนครราชสีมานั้นได้รับชุดตรวจ ATK มาทั้งสิ้น 180,750 ชุด โดยแบ่งสำรองไว้ในกรณีเกิดการแพร่ระบาด 49,850 ชุดส่วนที่เหลือจะกระจายไปยังหน่วยบริการต่าง ๆ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการรับชุดตรวจ ATK สามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านแอปเป๋าตังพร้อมกับตอบคำถามประเมินความเสี่ยงและสแกนหาร้านขายยาหรือจุดบริการที่ใกล้เคียงในการเข้ารับบริการ โดยประชาชนจะได้รับชุดตรวจ ATK คนละ 2 ชุด ตรวจห่างกัน 5 วัน

สำหรับชุดตรวจ ATK ของจังหวัดนครราชสีมาที่ได้รับการจัดสรรจาก สปสช.กำลังอยู่ในระหว่างการขนส่ง ซึ่งจะมาถึงและพร้อมให้บริการ
กับประชาชนในวันที่ 17 ก.ย. นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube