fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
“ยุทธพงศ์” มอง นายกฯปรับ”ธรรมนัส-นฤมล” เกิดแรงกระเพื่อมภายใน เชื่อเพื่อไทยไม่จับมือกับใคร เพราะมีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า ทันทีที่เปิดสมัยประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ 2/2564 วันที่ 1 พ.ย.64 พรรคเพื่อไทยจะเสนอร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยจะเสนอให้ผู้สมัครและพรรคใช้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ เพื่อให้ง่ายสำหรับประชาชนในการลงคะแนน เหมือนสมัยเลือกตั้งปี 40 ที่คาดว่าใช้เวลาอีก 2-3 เดือน เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะมีการยุบสภาและเลือกตั้งในปีหน้า เนื่องจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ เนื่องจากเงินในการแก้ไขปัญหาประเทศหมดแล้ว การจะเสนอกู้เงินอะไรคงลำบาก และจากการวิเคราะห์ ตนเชื่อว่ารัฐบาลมีเสียงสูงสุดไม่เกิน 270 เสียง เนื่องจากกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีเสียงอยู่ 40 เสียง จะสามารถโหวตคว่ำได้ทันที และส่วนตัวมองว่าการปรับ ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จากตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายใน เพราะนางนฤมล เป็นเหรัญญิกพรรค พร้อมทั้งเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐควรต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออก เพราะไม่สามารถปกป้องเหรัญญิกพรรคได้

ส่วนอนาคตจะจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐที่ร่วมกันผลักดันร่างแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส. มาเป็นอันดับ 1 เมื่อถึงเวลานั้นตนเชื่อว่าไม่ต้องจับมือกับใคร เพราะมีความชอบธรรมในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคเพื่อไทย จะรับร.อ.ธรรมนัส กลับมาอยู่กับพรรคหรือไม่นั้น นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ติดต่อมา จึงยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะพล.อ.ประวิตร บอกว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอยู่

โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่ ครม. มีมติให้เลือกตั้งท้องถิ่น แต่ยังไม่กำหนดให้ เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครประสบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะว่าไม่มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตัวจริงที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งมีเหตุผลอะไรที่ไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยตนสงสัยและเชื่อว่า เกิดจากการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube