fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

บุคลากรสภาฯ ป่วยโควิดเดือนสิงหาคม 27 ราย ขณะล่าสุด พบ ส.ส.ติดเชื้อ 2 ราย เตรียมบริการตรวจ ATK ส.ส. อีกครั้ง 8 ก.ย. นี้

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตั้งแต่ 1-31 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ในระยะเวลา 1 เดือน มีข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของรัฐสภาติดเชื้อโควิด 27 ราย ในจำนวนนี้ มี ส.ส. 1 ราย ซึ่งทุกรายได้รับการดูแลอย่างดี โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีความเป็นห่วงและให้กำลังใจกับทุกคนที่ป่วย ซึ่งมีอาการไม่รุนแรง ส่วนเดือน ก.ย. ได้รับรายงานล่าสุด เมื่อ 2 ก.ย. มีผู้ติดเชื้อรวม 4 คน แต่ไม่มีอาการรุนแรง นอกจากนี้ ยังมีรายงาน ส.ส. 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้มาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังสอบสวนโรคอยู่ ทั้งนี้ จะบริการตรวจATK ส.ส. อีกครั้ง วันพุธ ที่8 ก.ย. นี้

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึง กำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภา 10 ก.ย. เพื่อพิจารณาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ3 โดยจะเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยด้วยการขานรายชื่อรายคน ซึ่งจะมีกรรมการจาก ส.ส. 6 คนนับคะแนน โดยครั้งนี้จะใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาช่วยนับคะแนนแทนการนับด้วยมือ

ส่วนร่างกฎหมายป้องกันการซ้อมทรมานที่มีการเสนอเข้ามานั้น ขณะนี้อยู่ในวาระเร่งด่วนลำดับที่ 9 แต่จะหยิบยกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิปที่จะไปหารือกัน ซึ่งหากไม่มีการเสนอให้เลื่อนขึ้นมา ก็จะไม่สามารถพิจารณาได้ทัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube