fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
“พิธา” ผิดหวัง ล้มรัฐบาลไม่ได้ เสียดายระบบรัฐสภาไม่ได้ยึดโยงกับความเป็นจริงของประชาชน ยันลุยต่อยื่นองค์กรอิสระตรวจสอบ ลั่นดองงูเห่าต่อไป

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า รู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา เสียดายที่ระบบรัฐสภาไม่ได้ยึดโยงกับความเป็นจริงของประชาชน เสียดายโอกาสของ ส.ส. ในการถอดสลักที่เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหา ผลที่ออกมาถ้าดูตัวเลขนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจได้เป็นอันดับรองบ๊วย ประกอบกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงอภิปราย สะท้อนว่าเกิดปัญหาในความชอบธรรมและความเป็นผู้นำ และคิดว่ามีโอกาสนำไปสู่การยุบสภาได้ในเร็ววันนี้ และนายกรัฐมนตรีควรพิจารณาตัวเอง เพราะทั้งหมดสะท้อนถึงความชอบธรรมในรัฐบาล

ส่วนการทำงานต่อไปของพรรคหลังจากนี้ จะเป็นการโรยเกลือ หลังกรีดบาดแผลในการอภิปรายไม่ไว้วาง คือ การยื่นให้องค์กรอิสระตรวจสอบดำเนินการต่อไปและจะเดินหน้ารักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน

พร้อมมองว่า แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่คิดว่ามีประโยชน์ในการควบคุมสังคมได้ดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงการฉีดวัคซีนคืบหน้าไปมาก และมีความเป็นไปได้ที่จะเลิกซื้อวัคซีนซิโนแวค เนื่องจากของบริษัทผลิตซิโนแวคก็บอกว่าประสิทธิภาพอาจจะต้านกับเชื้อโควิดไม่ได้แต่กำลังพัฒนาอยู่

ส่วนกระแสข่าวการจ่ายเงินให้ ส.ส. แลกโหวตไว้วางใจ ถ้าเป็นความจริง ยิ่งตอกย้ำความไม่ลงรอย และความไม่เป็นเสถียรภาพของประชาชน แม้ข้อมูลที่นำมาอภิปรายจะหนักแน่นแค่ไหน แต่ไม่สามารถโน้มน้าวเสียงของสภาได้ ก็คงต้องใช้เวลา

สำหรับการลงโทษงูเห่านั้น นายพิธากล่าวว่า พรรคจะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการ จะดองงูต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube