fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“วิสาร” ปูดนายกฯ แจกเงิน สส.คนละ 5 ล้านบาทกลางสภา แลกเสียงโหวตอยู่ต่อ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคล ในระหว่าง นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย อภิปรายปัญหาการทุจริตภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกำลังจบการอภิปราย อยู่ๆ ส.ส.วิสาร แฉขึ้นอย่างเสียงดังกลางสภา ว่า ณ ขณะนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีกำลังจ่ายเงินให้ ส.ส.คนละ 5 ล้านบาท อยู่ที่ห้องนายกรัฐมนตรี บอกว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมากทำไมต้องการอยู่ในตำแหน่งขนาดนี้ ส.ส.วิสาร ใช้คำว่า น่าไม่อาย

จากนั้น ส.ส. นิโรธ สุนทรเลขา พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง ขอให้ ส.ส.วิสารถอนคำพูด แต่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ บอกว่า ไม่ต้องถอนเพราะให้นายกฯมาชี้แจง

ขณะที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วง บอกว่า ตัวเองเพิ่งลงมาจากห้องนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ส.ส. ขึ้นไปห้องนายกรัฐมนตรี จริง แต่เป็นการขึ้นไปให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี มีการแจ้งรายชื่อ ส.ส. ที่ขอขึ้นไปพบเรียบร้อย มีการพูดคุยเรื่องปัญหาต่างๆ รวมทั้งการทำงาน ในพื้นที่ ไม่มีเรื่องการแจกเงินและมองว่าสิ่ง ที่ ส.ส.วิสาร พูดเป็นการ ดูถูกทำให้ สภาเสียหาย และขอให้ นายวิสาร ถอนคำพูด

แต่ นายชวน หลีกภัย ประธานการประชุมฯ ยังยืนยันว่า ไม่ต้องถอนคำพูด และย้ำว่า เป็นเรื่องที่นายกฯจะมีชี้แจง หากเป็นเรื่องจริงก็เสียหาย แต่หากไม่ใช่เรื่องจริง คนพูดก็เสื่อมเสียเอง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube