fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“ธรรมนัส” ยังไม่รู้ “มงคลกิตติ์” ระบุนายกฯเซ็นคำสั่งปลดจากรมช.เกษตรฯ

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กใจความว่า นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งปลดร้อยเอกธรรมนัส จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ว่า ตนไม่ทราบและยังไม่เห็นข่าว และไม่ได้คุยเรื่องนี้ กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะมีการดำเนินการกับคนที่ปล่อยข่าวเรื่องนี้หรือไม่ ตนมองว่านายมงคลกิตติ์ไม่ได้ประสงค์ร้ายกับตน ส่วนเรื่องนี้มีมูลหรือไม่ ก็ต้องไปถามนายมงคลกิตติ์

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีภายหลังจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ แต่ได้คุยกับพลเอกประวิตร ส่วนปัญหารอยร้าวที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าได้คุยกับพลเอกประวิตรแล้ว ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีการแอบอ้างสถาบันเรื่องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีนั้น ขออย่าถามประเด็นนี้ ต้องแยกเรื่องการเมืองให้ชัดเจน อย่าดึงสถาบันฯลงมา

หากจะกลับไปเป็นส.ส.อย่างเดียวจะยินดีหรือไม่ และหากเป็นเรื่องจริงคิดว่าเป็นธรรมหรือไม่ ตนมองว่า ตนมาจากประชาชนเมื่อเข้าสู่เวทีการเมืองแล้วอย่าไปคิดมาก จะทำอะไรต้องคิดถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมือง และประชาชนเป็นที่ตั้งเสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ตนคิดแค่นี้ไม่ได้คิดเรื่องอื่น ตนผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้ว ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ต้องเตรียมพร้อม ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลต่อการโหวตในวันที่ 4 กันยายนหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะเป็นสิทธิของส.ส.ไม่สามารถไปบังคับได้

ทั้งนี้ในฐานะเลขาพรรคพลังประชารัฐตนพูดเสมอว่าทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรค ว่าจะให้นโยบายอย่างไร แต่ก็ขึ้นอยู่กับเอกสิทธิ์ส.ส.แต่ละคนว่าจะตัดสินใจอย่างไร ไม่สามารถครอบงำได้ ส่วนปัญหาที่รุมเร้าในขณะนี้จะให้ทำให้ถอดใจลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ตนพูดเสมอว่า ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube