fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“มิ่งขวัญ” อัดรัฐบาลบริหารงานแก้โควิดผิดพลาด แนะแจกชุดตรวจฟรีให้ประชาชน จี้ลาออก

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการบริหารงานและการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ว่าประเทศไทยมีการระบาดของโรคโควิดในช่วงปี 2563-64 สร้างความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยทั้งประเทศสาเหตุเกิดจากการที่รัฐบาลตัดสินใจผิดพลาด ตั้งแต่การจัดทำงบประมาณ ที่ยังจัดทำเหมือนเดิม แต่หารายได้ไม่เหมือนเดิม

ทั้งที่รัฐบาลควรตัดงบที่ไม่จำเป็น แล้วนำมาแก้ปัญหาโควิด ประกอบกับรัฐบาลกู้เงิน 2 ครั้ง และเมื่อกู้เงินมาแล้วก็มีการจัดสรรเงินที่ผิดพลาด โดยยกตัวอย่างการจัดทำแอปเป๋าตัง ซึ่งนายมิ่งขวัญ ได้ตั้งฉายาว่ารัฐบาลแอปเป๋าตังคือแอปเอาเงินประชาชนไปใช้ เพราะไม่รู้เอาเงินไปใช้อะไร แถมเอื้อนายทุน และตรวจสอบไม่ได้

ทั้งนี้ รัฐบาลผิดพลาดในเรื่องการจัดซื้อวัคซีน ที่บังคับให้คนอายุ 18 ถึง 60 ปีจำนวนกว่า 41 ล้านคน ฉีดซิโนแวคและคนอายุ 60 ปีขึ้นไปฉีดแอสตร้าเซเนก้า เหตุใดคน 40,000,000 คน จึงถูกบังคับให้ฉีดซิโนแวคทั้งที่รัฐบาลควรจะซื้อวัคซีนให้หลากหลายเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือก ประกอบกับความผิดพลาดเรื่องการจัดซื้อวัคซีนท่ามกลางเสียงทักท้วง รวมถึงการตัดสินใจไม่เข้าโคแวค การฉีดวัคซีนแบบไขว้ การจัดซื้อชุดตรวจ ATK ที่ไม่โปร่งใสจนเกิดคำสั่งยุติการจัดซื้อ และแก้การสั่งการโดยคณะรัฐมนตรี ให้เลือกชุดตรวจที่WHO ไม่รับรองได้อีกทั้งรัฐบาลควรแจกชุดตรวจฟรีให้ประชาชน เหมือนเช่นในต่างประเทศ ยังรวมไปถึงการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ดังนั้นจึงขอให้พลเอกประยุทธ์ ลงจากเก้าอี้ให้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้าใจปัญหาได้เข้ามาแก้ไขสถานการณ์แทน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube