fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ซูเปอร์โพล เผย คนทุกข์ยากลำบากจากโควิด จี้ เปิดทางเอกชนร่วมหาวัคซีน ขณะคลายล็อก ลดกระแสต้านรัฐบาล ฟื้นเศรษฐกิจ กังวลสายพันธุ์ใหม่ระบาดจาก ม็อบ บ่อนพนัน แหล่งมั่วสุม

 

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง แสงเริ่มสว่าง จากปลายอุโมงค์โควิด กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,141 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 25 – 28 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.7 ได้รับผลกระทบและทุกข์ยากลำบากถ้วนหน้าจากสถานการณ์วิกฤตโควิด นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.3 ระบุ ในช่วงเริ่มต้นโควิด-19 การสื่อสารมีปัญหา ไม่เป็นระบบ โทษกันไปมา เกิดปัญหาความตื่นตระหนก สับสนของประชาชน และร้อยละ 78.9 เริ่มเรียนรู้และมีความเข้าใจ ปรับตัวตามวิถีปกติใหม่อยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้มากขึ้น

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.9 ต้องการให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมจัดหา นำเข้าและกระจายวัคซีน ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.1 เห็นด้วยต้องขับเคลื่อนเปิดประเทศพื้นที่นำร่องด้านเศรษฐกิจท่องเที่ยว และร้อยละ 91.2 เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิดได้ปริมาณที่มากพอภายในปลายปีนี้ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.1 เห็นด้วยกับรัฐบาลในการเปิดโอกาสให้ทำกิจกรรมการค้า ธุรกิจฐานราก เช่น ร้านอาหารแบบนั่งทานได้ ร้านตัดผม เสริมสวย ร้านอาหารข้างถนนแบบนั่งทานได้ และอื่น ๆ ช่วยลดกระแสต่อต้านรัฐบาลและค่อย ๆ ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.9 ยังคงกังวลต่อ การกลับมาแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ จากการรวมกลุ่มที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม เช่น ม็อบ ชุมนุมการเมือง บ่อนพนัน แหล่งมั่วสุม ปาร์ตี้ยาเสพติด เป็นต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube