fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
“สุทิน” ย้ำซักฟอกครั้งนี้ เป็นการขอชีวิตขออนาคตประเทศไทยคืนจาก”บิ๊กตู่” สร้างความเปลี่ยนแปลงได้ เชื่อพลังนอกสภาชี้ขาดว่าการลงคะแนนในสภา

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน ว่า จะเป็นการอภิปรายเพื่อขอชีวิตขออนาคตประเทศไทยคืนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และต้องทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะสร้างความเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับประชาชน นั้นคือ ในสภาก็จะอภิปรายอย่างเต็มที่ นอกสภาประชาชนก็จะร่วมอภิปรายไปด้วย เพื่อบอกกับรัฐบาลว่าเราพบเห็นปัญหาอะไร เดือดร้อนลำบากแค่ไหน แน่นอนว่าพลังการยกมือในสภาผู้แทนราษฎรของฝ่ายค้านอาจไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่พลังการยกมือของประชาชนด้านนอกสภา จะเป็นพลังสำคัญในการชี้ขาดว่าการลงคะแนนในสภา จะเป็นเงาสะท้อนจากประชาชนไปสู่รัฐบาล การอภิปรายนี้จึงเป็นมิติใหม่ของการอภิปรายร่วมพร้อมกันทั้งในสภาและนอกสภา

ทั้งนี้ แม้รัฐบาลจะรู้อยู่เต็มอกว่า ฝ่ายค้านจะถามอะไร แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ตอบไม่ได้ เพราะรัฐบาลทำไม่ได้ ไม่รู้ถึงปัญหาและแก้ปัญหาที่ผ่านมาด้วยกลวิธีซ่อนเร้น รัฐบาลเถลิงอำนาจ อายุรัฐบาลที่ต่อออกไปแลกกับชีวิตของประชาชน กำลังทุจริตบนความตาย หากินบนความตาย และเอาเงินของลูกหลานในอนาคตมาแลกกับอายุรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งลูกหลานเราจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความเจ็บปวด ความตายและความอดอยาก แล้วที่สำคัญการจะออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมโควิด หนีความผิด คืออาการของคนที่คิดว่าตอบไม่ได้ สู้ไม่ได้

วันนี้ความเจ็บป่วยล้มตาย และความอดอยากของประชาชน จะแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเท่านั้น และนี่จะเป็นฉันทามติประชาชนที่ต้องการมาแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน แล้วมาร่วมไล่ประยุทธ์ พร้อมกัน ผ่านการร่วมลงชื่อโหวตไม่วางใจรัฐบาล https://www.change.org/prayutgetout

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube