fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

สธ. เตรียมเสนอ ศบค. 27 ส.ค. นี้ ผ่อนคลายหลังล็อกดาวน์ 4 สัปดาห์ นั่งกินในร้านอาหาร ถึง 2 ทุ่ม เดินทางข้ามจังหวัด-กีฬากลางแจ้ง แต่ต้องคงมาตรการเข้มงวด

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ โดยระบุว่า หลังจากล็อกดาวน์มา ประมาณ 4 สัปดาห์ จากการติดตามผลมีประสิทธิภาพในการลดการติดเชื้อได้ประมาณ 20-25% ซึ่งจะต้องพิจารณาไปอีกระยะหนึ่ง โดยต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกส่วน ซึ่ง ประเทศไทยผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และอยู่ในช่วงที่ระบาดต่อเนื่องแต่มีแนวโน้มลดลง ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชน กิจการต่างๆ ให้ความร่วมมือ และคงมาตรการต่างๆ เพื่อให้การติดเชื้อไม่รุนแรงขึ้นเหมือนแต่ก่อน และจะพยายามไม่ให้เกิดสถานการณ์นี้อีกในอนาคต เพราะเราได้บทเรียนครั้งนี้ และถือมีผลกระทบในวงกว้าง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้ ศบค. พิจารณาในการให้กิจการบางอย่างที่มีความเสี่ยงน้อย สามารถดำเนินกิจการได้ และกิจการนั้นต้องลดความเสี่ยงได้ด้วย เช่น นั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารได้ จำนวน 50% ของพื้นที่ และเปิดได้ถึง 20.00 น. กิจการกลางแจ้ง และการเดินทางนั้นสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ภายใต้มาตรการควบคุมเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของห้างสรรพสินค้าก็จะอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ส่วนรายละเอียดจะมีอะไร อย่างไร ขอให้รอทาง ศบค.เป็นผู้ประกาศในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.)

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube