fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

กมธ.กฎหมาย ขอตำรวจแต่งเครื่องแบบควบคุมม็อบ แยกใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง กับกฎหมายปกติ ในผู้ก่อความความไม่สงบ เตรียมโละที่ปรึกษา กมธ.ทั้งหมด

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายฯ กล่าวถึง ข้อสรุปของการเชิญฝ่ายตำรวจมาให้ข้อมูลถึงการควบคุมการชุมนุมว่ากมธ.กฎหมายเสนอให้ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรง ขณะที่ผู้ชุมนุมขอให้ไม่พกอาวุธและคนที่ใช้ความรุนแรงออกจากการชุมนุม ทั้งนี้ ตำรวจต้องแยกแยะระหว่างผู้ชุมนุมกับผู้ก่อการร้าย โดยขอให้ใช้พรบ.ความมั่นคง กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ในส่วนผู้ก่อความไม่สงบ ให้ใช้กฎหมายปกติที่มีอยู่ เช่น ตามความผิดเด็กแว้น พกอาวุธ เผาป้อมและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแต่งเครื่องแบบปกติในการเข้าควบคุม

ขณะเดียวกัน ตนในฐานะประธาน กมธ. เตรียมพิจารณาปลดนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากมธ.การกฎหมายฯ และที่ปรึกษาคนอื่นด้วย โดยที่ประชุม กมธ.จะพิจารณาปลดตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการทั้งหมด แล้วหากจะเสนอให้กลับมาดำรงตำแหน่งใหม่อีกครั้งค่อยพิจารณากัน และย้ำว่าหากที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายจะไปดำเนินการเรื่องใดเรื่องหนึ่งนั้นจะต้องได้รับการทอบหมายจากที่ประชุมกมธ. หากกระทำการโดยไม่ได้รับมอบหมายแล้วไปอ้างถือว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube