fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

แม่ “เพนกวิน” บุกทวงถามการขอย้ายตัว 2 แกนนำจาก รพ.ราชทัณฑ์ ไปรักษาโควิด ที่ รพ.ธรรมศาสตร์

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมด้วย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มายื่นหนังสือถามความคืบหน้าการย้ายตัวของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย นาถึง หรือ นิว จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีนายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

โดย นางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยว่า มาติดตามความคืบหน้าหลังหลังยื่นเรื่องที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ไว้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ย้ายตัวนายพริษฐ์และนายสิริชัย เนื่องจาก หลังเจอลูกชายของตน 2 ครั้ง พบว่ามีอาการทรุดลง โดย เพนกวิน บอกว่ามีอาการเหนื่อย หอบ อีกทั้งการดูแลของเจ้าหน้าที่บกพร่องและไม่ทั่วถึง จึงเป็นกังวลว่าอาการลูกจะไม่ดีขึ้น จึงใช้สิทธิความเป็นผู้ปกครอง ขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวมถึงยังเป็นการลดค่าใช้จ่าย และภาระ ให้ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และสามารถนำผู้ป่วยคนอื่นที่มีอาการหนักมารักษาแทนได้ ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้ออกหนังสือตอบรับการย้ายตัวของทั้ง 2 คนเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงกระทรวงยุติธรรมว่า จะให้ความเห็นอย่างไร ซึ่งในทางกฎหมายสามารถทำได้ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ถือว่าเป็นโรงพยาบาลหนึ่งที่เชี่ยวชาญด้านการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่แรกที่มีการแพร่ระบาด

ด้าน นาย วัลลภ ระบุว่า ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แถลงอัปเดตอาการของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย ผ่านสื่อมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการรักษามีการบันทึกภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหว ดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามจากสื่อได้ / ส่วนคำร้องขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทราบเรื่องแล้ว โดยวันนี้จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube