fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

อย.-ปคบ. จับยาฟาวิพิราเวียร์, ATK ปลอม ไม่มีมาตรฐาน กว่า3ล้านบาท เตือนปชช.หากซื้อรับประทานเองอาจดื้อยาและมีสารตกค้าง

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือบก.ปคบ.ร่วมกับภญ.สุภัทรา บุญเสริมรักษาราชการแทน รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย. ร่วมกันแถลงการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาฟาวิพิราเวียร์ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และชุดตรวจโควิด-19 โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ ทางชุดสืบสวนได้ล่อซื้อสืบผู้ ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ อยากฝากวิธีระเบียนและชุดตรวจโควิดจากทางออนไลน์ และขยายผลจนทราบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกส่งมาจาก รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้วเข้าตรวจค้นพบว่าสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่เก็บผลิตภัณฑ์ยาฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 2,000 เม็ด ผลิตภัณฑ์สมุนไพร38,400 แคปซูล และชุดตรวจโควิด 6,600 ชุด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดพร้อมจับกุม น.ส.ยุวดี ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของและรับสารภาพว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมีไว้เพื่อขายให้กับประชาชนทั่วไปผ่านทางออนไลน์ โดยมีนายทุนจากประเทศเพื่อนบ้านนำเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ด้าน ภญ.สุภัทรา ระบุว่า ปัจจุบันผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาในระบบที่รัฐจัดเตรียมไว้ให้จะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและจะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อติดตามอาการ อีกทั้งตัวยาดังกล่าวมีผลข้างเคียง หากประชาชนซื้อยา ที่ไม่ได้รับ มาตรฐานหรือไม่ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อาจจะทำให้เกิดอาการดื้อยาและมีสารตกค้างในร่างกายได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube