fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

นายกฯเป็นประธานเปิดจุดคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 รพ.สนามครบวงจร ปตท. ยันเร่งคัดกรองเชิงรุก ฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดจุดคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 และโรงพยาบาลสนามครบวงจรของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ผ่านระบบ Video Conference) เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 ของประเทศ ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน กลุ่ม ปตท.ได้สนับสนุนความช่วยเหลือในภาวะวิกฤติโควิด-19 แล้วกว่า 1,700 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้เร่งดำเนินการมาตรการเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาด ในประเทศไทย โดยมีการทำงานและมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งโครงการดำเนินการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนให้รวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ,การฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ การเปิดช่องทางการเข้าถึงการรักษา การกำหนดแนวทางการดูแลผู้ป่วยรวมทั้งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาขอขอบคุณในความร่วมมือของภาคเอกชนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ ซึ่งเราจะทำวิกฤตให้เป็นโอกาส และต้องทำทั้ง 3 ด้านควบคู่กัน ทั้งความปลอดภัยของประชาชนเศรษฐกิจ และสุขภาพที่ต้องเดินไปด้วยกัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้ทำงานตามแผนแผนงานมาโดยตลอด มีทั้งแผนงานหลัก แผนงานรอง และแผนเผชิญเหตุตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนการฉีดวัคซีนได้ทยอยฉีดให้ตามจำนวน วัคซีนที่เราได้รับมา ขณะเดียวกันวันนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ มีผู้ป่วยรักษาหายใกล้เคียง หรือมากกว่าผู้ติดเชื้อในบางวัน แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพการทำงานเราเริ่มดีขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube