fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

นายกฯประชุม ครม.จับตาประเมินสถานการณ์ระบาดโควิด มาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเพิ่ม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงผลการประชุม กพช.ครั้งที่ 2 ซึ่งได้เห็นชอบ แผนพลังงานแห่งชาติ พร้อมทั้งหารือถึงการเพิ่มขีดความสามารถของแรงงานภายในประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การประเมินเตียงรองรับผู้ป่วย รวมไปถึงการปรับแผนบูรณาการงานร่วมกัน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังมีจำนวนสูงมาก โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่จำนวน 19,843 ราย และเสียชีวิตสูงถึง 235 ราย รวมไปถึงอาจมีการรายงานเรื่องการปูพรมฉีดวัคซีนในพื้นที่สีแดงเข้ม

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน จะเสนอที่ประชุมครม. พิจารณาที่จ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม กลุ่ม ม.39 และ 40 ใน 29 จังหวัดกลุ่มสีแดงเข้ม ที่ประกาศให้ล็อกดาวน์ รวมทั้งกลุ่มอาชีพอิสระ ให้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ทั้งที่เป็นผู้ประกันตนเดิมและที่ลงทะเบียนใหม่ตามมติ ครม.ให้กับ สศช.เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ได้กรอบและจำนวนที่แน่นอนเสนอให้ ครม.อนุมัติหลังจากก่อนหน้านี้อนุมัติในหลักการแล้ว

ส่วนการแต่งตั้งตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้ จะยังไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันนี้ สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขา สมช.คนใหม่ นั้นมีรายชื่อ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ข้ามห้วยมาดำรงตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.สุพจน์ เข้ามาช่วยงานศปม.ศบค.ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ซึ่งถือได้ว่าเดินทางเดียวกับพล.อ.ณัฐพล ที่ช่วยงาน ศบค.มาก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube