fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“สุทิน” ซัดรัฐบาลล้มเหลวซ้ำซากกระจาย ไฟเซอร์ บุคลากรแพทย์ไม่ทั่วถึง ชี้ด่านหน้าต้องได้ก่อน หากไม่ได้จะยิ่งอ่อนแอดูแลประชาชนไม่ได้

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ ของรัฐบาลให้บุคลากรการแพทย์ยังไม่ทั่วถึง ว่า เป็นความล้มเหลวชัดเจนของรัฐบาล เมื่อบุคลากรด่านหน้าไม่สามารถได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพ ก็จะถือว่าเป็นความอ่อนแอตั้งแต่เบื้องต้น เนื่องจากบุคลากรด่านหน้าไม่ความเข้มแข็งและไม่มีภูมิต้านทานเพียงพอทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบด้วย จึงทำให้เกิดความอ่อนแอทั้งระบบ

ทั้งนี้ นายสุทิน กล่าวต่อว่า บุคลากรด่าหน้าของประเทศควรจะต้องได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพ ตั้งแต่การแพร่ระบาดระลอกแรก แต่จนถึงปัจจุบันรัฐบาลก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับบุคลากรด่านหน้าได้ จึงทำให้เห็นการเจ็บป่วย ล้มตายของบุคลากรด่านหน้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่นทางจังหวัดมหาสารคาม ในขณะนี้ก็ได้ทำการปิดโรงพยาบาลไปแล้วหลายอำเภอ เนื่องจากบุคลากรการแพทย์ติดเชื้อโควิดกันเป็นจำนวนมาก แล้วหลังจากนี้ประชาชนจะหันไปพึ่งใคร หากรัฐบาลยังไม่เร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube