fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

โฟกัส จีระกุล พร้อมทนาย ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ลั่น รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

นางสาวโฟกัส จีระกุล ดารา นักแสดงชื่อดัง และ แฟนหนุ่ม พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ทำให้นางสาวโฟกัส ได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดย ทนายษิทรา กล่าวว่า ในวันนี้มาดำเนินการฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ที่ได้ไปโพสต์ในกลุ่มข่าวกลุ่มหนึ่ง ทำให้นางสาวโฟกัสได้รับความเสียหาย โดยในวันนี้ดำเนินการฟ้อง 1 คน ซึ่งบุคคลดังกล่าวโดนทั้งหมด 2 กรรม โดยการโพสต์นั้นเป็นการนำภาพของนางสาวโฟกัส แล้วไปว่าในทางเสียหาย ซึ่งเป็นการว่าด้วยเรื่องส่วนตัว เบื้องต้นในวันนี้ฟ้องก่อน 1 คน แต่ทั้งหมดที่รวบรวมหลักฐานและพิสูจน์ทราบได้มีทั้งหมด 33 คน จากนั้นจะค่อยๆทยอยฟ้อง โดยสาเหตุที่ฟ้องบุคคลดังกล่าวก่อน เนื่องจากว่ามีการโพสต์ข้อความที่กว่าคนอื่นและชื่อ-สกุลชัดเจน ซึ่งเป็นคดีอาญา มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 200,000 บาท

ทั้งนี้ จะยังจะมีการเรียกค่าเสียหายด้วยจำนวน 1,000,000 บาท ส่วนจะเรียกค่าเสียหาย ทั้ง 33 ราย รายละ 1,000,000 บาทหรือไม่นั้น ทนายษิทราระบุว่า อยู่ที่นางสาวโฟกัสเป็นผู้ตัดสินใจ

ด้านนางสาวโฟกัส กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่ได้คิดว่าจะฟ้องใคร ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ คิดว่า คนที่ว่าตน คงไม่มีเงินจ่าย แต่อยู่ในช่วงแบบนี้แล้วบุคคลดังกล่าวยังเลือกที่จะวิจารณ์อยู่ ก็ต้องฟ้องเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง และอยากรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น จะได้คิดก่อนที่จะพูดหรือก่อนที่จะโพสต์

อย่างไรก็ตาม จะมีการไกล่เกลี่ย เพื่อยอมความหรือไม่นั้น นางสาวโฟกัส ระบุว่า สิ่งแรกคือต้องมาให้เจอหน้าก่อน ด้านทนายษิทรา กล่าวเสริมว่า ต้องดูก่อนด้วยว่า มาแล้วสำนึกผิดหรือไม่ แล้วจะเยียวยาอย่างไร เรื่องนี้เป็นคดีอาญา

นางสาวโฟกัส ยังกล่าวว่า สำหรับตนนั้นเป็นประชาชนคนหนึ่ง การที่จะพูดอะไรออกไป เป็นการวิจารณ์ของตน ส่วนคนอื่นที่มาวิจารณ์ต้องระวังด้วย เนื่องจากว่าเป็นการวิจารณ์ส่วนบุคคลและต้องรู้จักคิดก่อนพูด ไม่งั้นอาจจะเสียทั้งเวลาและเงิน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube