fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
รองโฆษก ตร. เตือน ม็อบ7สิงหา รวมตัวมีความผิดทันที ขอคำนึงถึงสถานการณ์เเพร่ระบาดโควิด เจรจาก่อน-ใช้กำลังควบคุม หากพบทำลายสิ่งกีดขวาง-ทำร้ายเจ้าหน้าที่

 

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมการรับมือการชุมนุม ยืนยันว่าการรวมตัวกัน ไม่ว่าจุดใด ล้วนมีความผิด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่มีการจัดกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เเละรักษากฎหมาย โดยอยากให้เเกนนำ คำนึงถึงสถานการณ์เเพร่ระบาดของเชื้อโควิด

สำหรับมาตรการ จะยึดหลักการเจรจา ซึ่งทางตำรวจเข้าใจในวัตถุประสงค์ของผู้ชุมนุม เเต่อยากให้คำนึงถึงกฎหมายด้วย หากมีการฝ่าฝืน หรือพบการกระทำผิด เช่น ละเมิดสิทธิประชาชน, ทำลายสิ่งกีดขวาง,หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์ โดยจะทำตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก เริ่มตั้งเเต่การประกาศเตือน ไปจนถึงใช้อุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ซึ่งใช้กันทั่วโลก เป็นไปตามหลักสากล

ส่วนการจับกุมเเนวร่วม ตั้งเเต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีการจับกุมได้ 5-6 คน ยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ลูกเเก้ว ,เกราะอ่อน,เเละรถยนต์ 2-3 คัน

ทั้งนี้ ฝากถึงสื่อมวลชน ที่จะเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ชุมนุม ให้ลงทะเบียนรับปลอกเเขน กับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือใช้ปลอกเเขนของสมาคมนักข่าว เพื่อเป็นการจำเเนกสื่อมวลชนกับผู้ชุมนุม เเละขอให้รับฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube