fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“จุรินทร์” สั่ง คุมเข้ม เติม สินค้า ขายประชาชนลดความตื่นตระหนก ย้ำ ของมีพอบริโภค แม้โรงงานผลิตติดโควิด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ สินค้า อุปโภคบริโภคในภาวะวิกฤตโควิด-19 ว่า

ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้พาณิชย์จังหวัดเป็นกลไกตรวจสอบในแต่ละพื้นที่ ส่วนโรงงานที่ประสบปัญหาถูกปิด หลังจากพบมีแรงงานติดโควิด-19 นั้น ต้องขอความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่าขอให้รับฟังความเห็นของภาคเอกชนด้วย

ในกรณีที่จำเป็นต้องปิดโรงงาน ก็ขอให้ปิดเฉพาะในส่วนที่มีปัญหาไม่ต้องการให้มีการปิดทั้งหมดเพราะจะกระทบต่อการผลิต ทั้งปริมาณสินค้าในประเทศและการส่งออก ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้สินค้าในประเทศขาดแคลน และไม่ให้การส่งออกติดขัด รวมทั้งขอความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกกรณีการขนส่งสินค้าข้ามจังหวัด

ด้านนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้หารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สถานการณ์จากผู้ผลิตทุกรายยืนยันว่ากำลังการผลิตเพียงพอต่อการความต้องการในประเทศ ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากปัญหาแรงงาน แต่ก็เพียงพอต่อการบริโภคในประเทศอย่างแน่นอน

โดยห้างต่างๆ ที่เป็นจุดจำหน่ายสินค้าได้กำชับให้ปรับปรุงระบบโลจิสติกส์ เพื่อรองรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ โดยต้องเติมสินค้าเข้าตลอดเวลาเพราะในบางช่วง อาจมีความตื่นตระหนกจากผู้บริโภคในการซื้อสินค้ามากกว่าปกติบ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube