fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ตร.เตรียมรับมือม็อบ 7 ส.ค. ย้ำการนัดชุมนุมเป็นความผิดทางกฎหมาย ยืนยันจะไม่ให้ม็อบบุกรุกสถานที่สำคัญ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.กล่าวว่า วันที่ 7 สิงหาคม ที่มีการประกาศนัดชุมนุมเบื้องต้น 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่นัดหมายบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนไปพระบรมมหาราชวัง และ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนัดจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล จะเข้าข่ายความผิดตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงฯ ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564

โดย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลัง เพื่อป้องกันและรักษาสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ ไม่ให้มีการบุกรุกเด็ดขาดซึ่งอาจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด หรือจุดคัดกรองเต็มรูปแบบ รอบพื้นที่การชุมนุม และย้ำว่า ตำรวจจะมีดำเนินการตามขั้นตอนสากลจากเบาไปหาหนักเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย รวมถึง การเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในภายหลังพร้อมขอความร่วมมือกลุ่มมวลชนอื่นที่มีความเห็นต่าง อย่าออกมาเคลื่อนไหว ขอให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ

ด้าน พ.ต.อ. เอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมทำกิจกรรมสาดสี หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ว่า ล่าสุด มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดทั้งหมด 9 คน ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ การดำเนินคดีกับกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา มีการดำเนินคดีไปแล้วกว่า 500 คดีทั่วประเทศเฉพาะในนครบาล มี 293 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 97 คดี ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 196 คดี

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube