fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

“ทักษิณ” แนะ5 แนวทางให้รัฐบาลดำเนินงานแก้โควิดแบบนำหน้าปัญหา เพื่อให้ประเทศกลับสู่ภาวะปกติแบบ New Normal

 

นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู๊ดซัม ได้ร่วมเสวนา ในหัวข้อ ROADMAP to New Normal ในคลับเฮาส์และเฟซบุ๊กของ CARE คิด เคลื่อน ไทย ในตอน ROADMAP to New Normal ซึ่งในตอนหนึ่งนายธีรัตถ์ รัตนเสวี

ถามถึงความคิดเห็นถึงการวางเส้นทาง สู่ New Normal นายทักษิณ กล่าวว่า จะต้องเริ่มต้นจากการอธิบายคำว่า New Normal ในที่นี้คืออะไร เนื่องจากว่าอะไรที่เป็นปกติธรรมดาเดิมไม่สามารถกลับไปเป็นแบบเดิมได้เพราะมีปัจจัยใหม่เข้ามาแทรก และเราก็หนีปัจจัยใหม่ไม่ได้ และปัจจัยใหม่นี้จะต้องคงอยู่กับเรา จึงเรียกว่า New Normal หมายถึงสิ่งใหม่เข้ามาแต่ก็ยังคงต้องใช้ชีวิตปกติให้ได้ ซึ่งปัจจัยที่เข้ามาแทรกในขณะนี้คือไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก และวัคซีนก็กำลังเริ่มเข้ามา อีกทั้งยารักษาก็อยู่ในช่วงการคิดค้น ซึ่งหลายประเทศขณะนี้ได้เริ่มประกาศให้ประชาชนได้รับทราบและใช้ชีวิตแบบ New Normal กันแล้วเพื่อที่จะอยู่กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นปกติ

ทั้งนี้นายทักษิณ กล่าวต่อว่า หากประเทศไทยจะสร้าง ROADMAP ไปสู่เส้นทางใหม่จะต้องใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลจริงจังเพียงใด โดยจะต้องนำหน้าปัญหาไม่ใช่ตามหลัง ซึ่งสิ่งสำคัญคือ 1.การจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพและเร่งด่วน พร้อมกระจายจุดฉีด ซึ่งจากนี้ไปอีก 3 เดือน พร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลจะต้องฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อยว่าละ 700,000 – 1 ล้านโดส ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ในขณะนี้ได้ 2.การควบคุมราคาชุดตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสามารถซื้อตรวจหาเชื้อเองได้ที่บ้าน 3.ระบบดิจิทัลการติดตามประชาชน 4.เร่งปรับปรุงสถานที่ให้เพียงพอต่อการรักษาพยาบสบผู้ป่วยโควิด-19 โดยตั้งเป้าให้วันที่ 1 มกราคม 2564 ประเทศไทยจะต้องกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขแบบ Ner Normal

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube