fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ระบบขนส่งสาธารณะ ทั่วกทม.จ่อลดจำนวนเดินรถ เริ่มพรุ่งนี้- 2 ส.ค. เพื่อให้ปชช.ลดการเดินทางและอยู่กับบ้าน

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ โดยมี ผู้แทนหน่วยงานผู้ดูแลการขนส่งสาธารณะทางบก ทางน้ำ และระบบรางเข้าร่วมประชุมชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการการขนส่งสาธารณะในปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนลดการเดินทางและอยู่กับบ้านให้มากขึ้น

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หน่วยงานผู้ดูแลการขนส่งสาธารณะรวมทั้งผู้ประกอบการทุกแห่งยินดีให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการที่ราชการกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดจำนวนผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวให้ไม่เกินร้อยละ 50 ของความจุของผู้โดยสาร รวมทั้งการลดจำนวนเที่ยวของการวิ่งให้บริการ เพื่อให้ประชาชนงดการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.-2 ส.ค.64 แต่หากพบว่ามาตรการลดจำนวนเที่ยวการขนส่งสาธารณะดังกล่าว ส่งผลกระทบทำให้มีประชาชนต้องใช้เวลาในการรอรถนานขึ้น มีความแออัดในแต่ละเที่ยวก็จะมีการปรับแผนการเพิ่มจำนวนเที่ยวให้เหมาะสมตามความจำเป็น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมงดการเดินทางเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับรายละเอียดการปรับลดเที่ยวการให้บริการขนส่งสาธารณะแต่ละประเภท ทุกหน่วยงานจะเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทราบรายละเอียดทางช่องทางและสื่อประชาสัมพันธ์ของแต่ละหน่วยงานต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube