fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
ด่วน! ล็อกดาวน์อีก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา เคอร์ฟิว 3 ทุ่ม-ตี4 มีผล 20 ก.ค.

 

ราชกิจจานุเบกษาประกาศคําสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่ 10/2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคมุสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุมและพื้นที่เฝ้าระวังสูง ตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพรก.เฉิน พ.ศ.2548 โดยขยายไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.2564 โดยเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อีก 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา ทำให้ขณะนี้จะมีพื้นที่ ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดทั้งหมด 13 จัดหวัด ประกอบด้วย 1.กรุงเทพมหานคร 2.จังหวัดฉะเชิงเทรา 3.จังหวัดชลบุรี 4.จังหวัดนครปฐม 5.จังหวัดนนทบุรี 6.จังหวัดนราธิวาส 7.จังหวัดปทุมธานี 8.จังหวัดปัตตานี 9.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 10.จังหวัดยะลา 11.จังหวัดสงขลา 12.จังหวัดสมุทรปราการ 13.จังหวัดสมุทรสาคร , พื้นที่ควบคุมสูงสุด 53 จังหวัด ,พื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด ,พื้นที่เฝ้าระวังสูง
รวมทั้งสิ้น 1 จังหวัด คือจังหวัดภูเก็ต

สำหรับมาตรการที่จะใช้ในพื้นที่ ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ ลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เลี่ยง จำกัด หรืองดเว้นภารกิจที่ต้องเดินทำงออกนอกเคหสถานโดยไม่จำเป็น

สำหรับการเดินทางที่จำเป็น อาทิการเดินทางจัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ การเดินทางพบแพทย์ การเดินทางฉีดวัคซีนหรือมีความจำเป็นในการปฎิบัติงานโดยให้ปฎิบัติตามมาตรการสารณสุขอย่างเคร่งครัดและห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว ช่วงเวลา 21.00 ถึง 04.00 ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องอย่างน้อย 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ข้อกำหนดฉบับนี้บังคับใช้เว้นแต่ได้รับอนุญาติ , ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ทั้งนี้ยังมีเงื่อนไขในการใช้เส้นทางคมนาคมและการคัดกรองการเดินทาง โดย การขนส่งสาธารณะ ให้กระทรวงคมนาคมกรุงเทพมหานคร จังหวัด หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบกำกับดูแลการให้บริการขนส่งผู้โดยสารสาธารณะทุกประเภทในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เป็นอย่างอื่น สั่ง ณ วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรฐัมนตรี ผู้อํานวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube