fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ปิด ตลาดนัดจตุจักร เป็นการชั่วคราว 16-29 ก.ค.64 ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

(16 พ.ค.64) นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่มุ่งลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคลเพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค Covid 19 อันเป็นโรคติดต่ออันตราย โดยมีคำสั่งกำหนดให้ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 นาฬิกา

แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค Covid 19 ได้ทวีความรุนแรง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ซึ่งไม่แสดงอาการแต่สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคได้ง่ายในอัตราเร่งที่สูงมาก ประกอบกับผู้ค้าภายในตลาดนัดจตุจักรจำนวนมากมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ที่จะต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

ดังนั้น เพื่อให้มีมาตรการในพื้นที่ ตลาดนัดจตุจักร เป็นไปตามเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัดและควบคุมการระบาดของโรค ให้คลี่คลายลงได้อย่างรวดเร็ว สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จึงสั่งปิดการค้าตลาดนัดจตุจักรเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16-29 ก.ค.64 เพื่อการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube