fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

แห่ตรวจโควิด-19 ที่ สนามธูปะเตมีย์ รอคิวกันข้ามวัน ตรวจแค่ 1,200 คิวเต็มหมด ขยายเวลาถึง 30 ก.ค.

บรรยากาศที่สนามกีฬาธูปะเตมี กองทัพอากาศดอนเมือง ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมา เพื่อขอเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจได้ 1,200 คิว และคิวเต็มตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้มีประชาชนที่ไม่ได้คิวอีกจำนวนมากจากการสอบถามประชาชนที่ได้รับคิวทราบว่า บางคนมาตั้งแต่นอนรอคิวตั้งแต่เมื่อวาน บางคนมาตั้งแต่ 02.00 น. เพื่อให้ได้คิวตรวจ

โดย น.ส.รุจิรดา อาชีพค้าตลาดนัดแถวคลองหลวง มาเป็นวันที่สองได้คิวที่ 375 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ตัวไม่ร้อนเจ็บคอ มีเสมหะ กินยารักษาตัวเองมาตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ไปหาหมอที่รพ.ก็ไม่รับตรวจเนื่องจากกลัวว่าจะมีเชื้อโควิด-19 จึงให้มาตรวจคัดกรองก่อน ซึ่งเมื่อวานมาตั้งแต่ 04.00 น. แต่ว่าคิวเต็ม วันนี้จึงมาตอน 03.30น.ที่มาตรวจเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงและอยากรู้ผล แต่หากผลตรวจพบว่าติดเชื้อ ก็อยากรักษาอยู่ที่บ้านเพราะอาศัยอยู่คนเดียว และให้ทางรพ.ส่งยามาให้ พร้อมดูแลตัวเอง ทำตามคำแนะของแพทย์ ส่วนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ส่วนตัวได้ จองไว้แล้ว แต่ถูกเลื่อนจึงไม่รู้จะได้ฉีดวันไหน แต่หากมีวัคซีนทางเลือกที่คุณภาพดีและราคาไม่แพงเกินไปตนเองก็พร้อมจ่าย

สำหรับสนามกีฬาธูปะเตมี กองทัพอากาศ ทาง สปสช.ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง หรือ สปคม. คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล เพิ่มจุดตรวจด้วยชุดตรวจโควิด-19 แอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) หรือ Rapid Antigen Test ประชาชนรู้ผลใน 30 นาที โดยจะให้บริการไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค.64 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00น. วันละ 1,200-1,500 คน และตั้งเป้าจะเพิ่มให้ได้วันละ 3,000คน โดยประชาชนสามารถ walk in เข้ามาโดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube