fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

ผู้ประกันตน ม.33 เข้าคิว ตรวจโควิด ที่ สนามเยาวชนไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง วันแรกเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก (ตรวจโควิด) ที่กระทรวงแรงงาน ได้เปิดตรวจคัดกรอง ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน สำหรับผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป รับการจราจรวันละ 2,000 คน

วันแรก พบว่า มีประชาชนและผู้ประกันตน ที่ลงทะเบียน ผ่านระบบ เดินทางมารอเข้ารับคิวการตรวจ เต็มจำนวน 2,000 คน

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่เปิดตรวจให้กับผู้ประกันที่ลงทะเบียนผ่านระบบมา ซึ่งเต็ม ครบจำนวน 2,000 คนแล้วในวันนี้ โดยประชาชนนั้นได้มารอรับเข้าคิวตรวจ ตั้งแต่ช่วงเวลา 06 .00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการจัดลำดับ เว้นระยะห่างให้กับกลุ่มประชาชนที่เข้ารับการตรวจเป็นรอบละไม่เกิน15 -20 คน เพื่อลดความแออัด

อย่างไรก็ตาม จุดตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) สามารถรองรับการตรวจได้ วันละ 2,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,000 คน ช่วงบ่าย 1,000 คน ซึ่งหากตรวจแล้วพบเชื้อแต่ไม่มีอาการจะถูกส่งเข้ารักษาตัวใน Hospitel

ส่วนผู้ที่มีอาการจะถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม โดยจะมีทีมแพทย์และพยาบาลดูแล สำหรับประชาชนและผู้ประกันตนที่ต้องการเข้ารับการตรวจเชิงรุก โควิด-19 จะต้องลงทะเบียนผ่านระบบมาเท่านั้น ซึ่งจะไม่มีการรับ walk in เพื่อลดความแออัด และลดการมานั่งรอของประชาชน ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกสบายและเกิดความลำบาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube