fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
“สุดารัตน์” ติง รัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ประเทศเดินถึงจุดวิกฤตที่สุด ชวนคนมีความรู้ความสามารถร่วมกันแก้ปัญหาประเทศ

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ผู้บริหารพรรค พร้อมสมาชิกแถลงข่าวภารกิจ และพันธกิจครั้งสำคัญของการประชุมผู้บริหารพรรค ตัวแทน และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ กว่า 300 เขต ผ่านระบบ Zoom โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ปีนี้ ตนทำงานการเมืองครบ 29 ปี ซึ่งตลอดเวลาการทำงานไม่คิดว่าจะเห็นประเทศไทยเดินถึงจุดตกต่ำและวิกฤตที่สุดประชาชนทุกข์ยาก จากการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพของเผด็จการอำนาจนิยม จนทำให้เกิดวิกฤตโควิด-19 วิกฤตเศรษฐกิจ ICU ไม่พอ จำนวนผู้ป่วยที่ต้องนอนรอเตียงเสียชีวิตที่บ้าน รอวัคซีนดีๆ ที่ป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ทำให้ประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รัฐบาลไม่ใส่ใจและขวนขวายวัคซีนมาให้ประชาชน รวมถึงมีพฤติกรรมที่ขัดขวางเอกชนไม่ให้นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพดีเข้ามาในประเทศไทย ปล่อยให้คนในประเทศไทยต้องเสี่ยงตายตามยถากรรม

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ประเทศไทยภายใต้รัฐราชการอำนาจนิยม ได้เดินมาถึงจุดที่เป็นอันตรายที่สุดสำหรับคนไทย ทั้งการบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ การสร้างความขัดแย้ง สภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ปัญหาโควิดที่ยังแก้ไม่ได้ ประชาชนจำนวนมากรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง คนรุ่นใหม่บางคนเอ่ยปากไม่อยากอยู่ประเทศนี้อีกต่อไป ซึ่งพวกเราที่เป็นผู้ใหญ่จะต้องรับฟัง ดังนั้นวันนี้จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโดยการกำจัดแนวคิดอำนาจนิยมและแนวคิดกลไกราชการ ที่นำมาซึ่งความเหลื่อมล้ำทุกมิติ การคอรัปชั่น การคุกคามเสรีภาพประชาชน การด้อยค่าประชาธิปไตยที่เป็นอำนาจอธิปไตยของชาวไทยและการละเลยต่อหลักนิติธรรม หากปล่อยให้อยู่ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองจะยิ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้น ฐานะการคลังประเทศเข้าสู่ภาวะล้มละลายเศรษฐกิจของประเทศจะล่มสลายในที่สุด

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้มุ่งหวังชื่อเสียง เกียรติยศ หรืออำนาจใดๆ อีกต่อไป นอกจากความสุขและความอิ่มใจที่จะได้สร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน ตนตั้งใจจะทำภารกิจครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมืองในการก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเป็นเครื่องมือให้นำประเทศออกจากความตกต่ำและความเลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อม เชิญชวน ผู้มีความรู้ความสามารถมาร่วม นำความหลากหลายทางความคิด ต่อยอดความถนัดต่างๆ มาสร้างประเทศของเราร่วมกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube