fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

เลขาฯสมช. คาดสัปดาห์หน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีก ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามาตรการของภาครัฐ

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขา สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ผอ.ศปก.ศบค. เปิดเผยว่า จากตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงทำลายสถิติ ว่าเช้าวันนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังรายงานการแก้ไขปัญหาเพื่อเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ยอมรับว่า ในสัปดาห์หน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะสูงขึ้นอีก ซึ่งเป็นไปตามการประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่จะพยายามเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้มากขึ้นคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะเป็นในลักษณะนี้อีกสักระยะหนึ่ง แต่ขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ เนื่องจากได้สั่งปิดแคมป์คนงานไปแล้ว ดังนั้นแรงงานต่างด้าวก็อยู่นิ่งซึ่งตัวเลขที่พุ่งสูงอาจเกิดจากการเคลื่อนไหวของประชาชนทั่วไป ส่งผลให้ตัวเลขพุ่งสูงขึ้น แต่การพูด

ลักษณะนี้ไม่ได้โทษประชาชน จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันควบคุมการแพร่เชื้อด้วย แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะเพิ่มสูงขึ้นแต่ยังไม่มีการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดไปกว่านี้ เพราะ นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงความเดือดร้อนของประชาชน เนื่องจากเห็นว่ามาตรการที่มีอยู่เพียงพอแล้ว แต่ต้องมีการขอความร่วมมือผู้ประกอบการต่างๆและภาครัฐต้องลงรายละเอียดในมาตรการมากขึ้น ซึ่งทุกส่วนต้องร่วมมือกันควบคู่กันไป เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงไม่ให้มีการแพร่เชื้อ

สำหรับการรอเตียงของผู้ป่วยที่มีจำนวนมาก ภายหลังพบว่ามีการกระจายออกไปรักษานอกพื้นที่ กทม. พลเอกณัฐพล กล่าวว่า เป็นไปโดยธรรมชาติ เมื่อประชาชนไม่สามารถรอเตียงได้ก็เดินทางกลับไปรักษายังภูมิลำเนาของตนเอง แต่ในระบบทางกระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร พยายามเพิ่มขีดความสามารถในการเพิ่มจำนวนเตียงให้ผู้ป่วย โดยวันนี้ที่โรงพยาบาลมณฑลทหารบกที่ 11สามารถเปิดใช้บริการได้ภายในวันนี้ ขณะเดียวกัน มีการปรับปรุงระบบ การรักษาตัวที่บ้านเบื้องต้นให้มีระบบและมาตรฐานมากขึ้นก่อน

ผอ.ศปก.ศบค. ย้ำว่า ขณะนี้รัฐบาลและศบค.พยายามวางแผนเพื่อที่จะรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งต้องเพิ่มจำนวน เตียงให้มากขึ้น รวมถึงระบบการแยกกักตัวที่บ้าน โดยศบค.วางแผนและคิดไว้ทุกระบบทุกอย่าง หากทุกภาคส่วนร่วมมือกันและทุ่มเทให้มากขึ้นก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube