fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ชวน” ชี้ “ลุงพล” เข้าสภาร้องกมธ. เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ยุ่ง กรณี นายกฯ ตำหนิ “สิระ”

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมกรณีที่ให้นายไชย์พล วิภา (ลุงพล) ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ มาใช้พื้นที่อาคารรัฐสภา เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กับนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล สภาเป็นพื้นที่สาธารณะที่คนเข้ามาได้แต่จะเกี่ยวกับสภาหรือไม่ ต้องดูว่าภารกิจอะไรที่สภาทำได้ โดยทั่วไป คนที่มีปัญหาก็มาพึ่งสภาเนื่องจากมีกรรมาธิการแต่ละชุดทำหน้าที่อยู่

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ตำหนิ นายสิระ ที่นำผู้ต้องมามาแถลงข่าวที่สภานั้น มองว่า เป็นเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคลพร้อมกันนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่าจะหารือว่า มีการยื่นเรื่องดังกล่าวเมื่อไหร่ เบื้องต้นตนได้มีการหารือกับประธานวุฒิสภา ว่า การประชุมร่วมรัฐสภาต้องรีบกำหนด เพราะ เวลานี้มีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของพรรคพลังประชารัฐ ค้างไว้อยู่ เพราะฉะนั้นจะบรรจุวันใด

ทั้งนี้วันที่กำหนดเอาไว้คร่าวๆ คือ วันที่ 22 มิ.ย. หรือไม่ก็วันที่ 29 มิ.ย. หรือทั้งสองวัน เนื่องจากมีกฎหมายอื่นที่ค้างการพิจารณาอยู่ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือมาตรการป้องกันโควิด-19 เนื่องจากการประชุมจะมีคนจำนวนมากจึงต้องมีความระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องที่มีการลงคะแนนบ่อยๆ เช่น กฎหมายประชามติ ที่ต้องลงคะแนนเกือบทุกมาตราดังนั้นกำลังหารือกันอยู่ว่าจะใช้มาตรการใด ย้ำว่าจะต้องเข้มงวดและป้องกันอย่างดีที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube