fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“รมว.ศึกษา” ลงพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ ส่งกำลังใจครูฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งเป้า บุคลากรทางการศึกษาเข้าฉีดวันละ 5,000 คน

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังร่วมตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน กลางบางซื่อ โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า จากการตรวจเยี่ยม ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มาฉีดวัคซีนวันนี้ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งก.ศธ.ตั้งเป้า ว่าจะให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกสังกัด เข้ามาฉีดวัคซีน วันละ 5,000 คน โดยมีครู และบุคลากรทางการศึกษา ฉีดวัควันนี้ จำนวน 5,352 คน จากการสอบถาม พบว่า ทุกคนสบายดีและมีความมั่นใจมากขึ้น หลายคนมีกำลังใจที่ดี รู้สึกเชื่อมั่น เพราะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จึงทำให้มีกำลังใจในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม ศธ.ตั้งเป้าไว้ว่า จะฉีควัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มากที่สุด ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 14 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่มีอยู่ในประเทศ ซึ่ง ศธ.ได้ส่งรายชื่อครูทั้งหมดกับกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และศคบ. แล้ว

ส่วนการครูทั่วประเทศนั้น นายกฯ และรัฐบาล ให้ความสำคัญ โดยจะได้รับการฉีดวัคซีน เป็นเป้าหมายแรกๆ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจะพิจารณา หากได้รับการจัดสรรวัคซีนแล้ว จะจัดสำดับความสำคัญว่า จะฉีดวัคซีนให้ใครบ้างแต่ครูและบุคลากรทางการศึกษา จะเป็นกลุ่มแรกๆที่จะได้รับการฉีดวัคซีนอยู่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube