fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
“สุดารัตน์” แนะนายกฯจัดงบฯปี65 ใหม่ ย้ำไม่มีภารกิจไหนสำคัญไปกว่าการควบคุมโควิดให้จบภายในสิ้นปีนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า #ตามดูงบประมาณ 65 EP. 1 ในขณะที่วิกฤตคือโรคร้าย แต่รัฐบาลกลับจัดงบ ปี 65 ให้ทหารมากกว่าหมอ ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับมหาวิกฤตโรคร้าย ที่ได้สร้างความทุกข์ยากให้กับประชาชนคนไทยทั้งต่อสุขภาพ และสภาพเศรษฐกิจ

ดังนั้นคงไม่มีภารกิจอื่นใดที่จะสำคัญไปกว่าการควบคุม โควิด-19 ที่ทุกประเทศล้วนมีแผนจะสยบโควิด ให้จบภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปรกติ ทำมาให้กินได้อีกครั้ง แต่รัฐบาลไทยกลับจัดงบประมาณปี65 ให้กระทรวงกลาโหมสูงถึง 203,282 ล้านบาท ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ที่มีหน้าที่ต้องออกไปสู้รบกับโควิดกลับจัดให้เพียง 153,940 ล้านบาท

ศัตรูที่ต้องสู้รบขณะนี้คือเชื้อโรคโควิด ที่ต้องใช้ วัคซีน คุณภาพดีเป็นอาวุธ ไม่ใช่รถถัง หรือเรือดำน้ำ ทำไมรัฐบาลประยุทธถึงต้องให้เงินกองทัพมากมายขนาดนั้น ในปีนี้ที่เรากำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด รัฐบาลต้องจัดงบประมาณให้ตอบโจทย์ต่อการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประชาชนและประเทศชาติก่อน โดยเฉพาะการเร่งจัดซื้อวัคซีน คุณภาพดีหลากหลายชนิด ให้เพียงพอที่จะฉีดให้คนไทยได้ทุกคนอย่างรวดเร็วที่สุด เพราะขณะนี้เรามีโควิดเข้ามาระบาดในประเทศไทยถึง 3-4 สายพันธุ์แล้ว แต่กลับมีวัคซีนเพียง 2 ชนิดเท่านั้น

นอกจากนั้นเรายังต้องจัดงบประมาณให้นักรบของเราคือบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ที่ทำงานเหนื่อยยากและที่สำคัญต้องจัดงบประมาณ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของระบบสาธารณสุขไทย ให้เพียงพอต่อการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคร้าย ทั้งเตียง อุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็นรวมทั้งเพิ่มการตรวจเชิงรุก

จึงอยากจะขอรัอง พลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ได้โปรดทบทวนการจัดงบประมาณประจำปี 2565 ตามเหตุผลที่ได้กล่าวมาข้างต้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube