fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ราชทัณฑ์ รายงาน ยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 499 ราย พร้อมเร่งวางแผนฉีดวัคซีนในผู้ต้องขังทุกรายให้เร็วที่สุด

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 23 พค.64 มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 499 ราย รักษาหาย 54 ราย รวมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการรักษา 14,787 ราย มีเรือนจำและทัณฑสถานที่พบผู้ติดเชื้อ 12 แห่ง ดังนี้ 1.เรือนจำกลางเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย 2.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้ 3.ทัณฑสถานหญิงกลางไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้ 4.เรือนจำกลางคลองเปรม พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 ราย 5.เรือนจำพิเศษธนบุรี พบผู้ติดเชื้อ
รายใหม่ 20 ราย 6.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 85 ราย 7.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย 8.เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้ 9.เรือนจำกลางบางขวาง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 292 ราย 10.ทัณฑสถานหญิงธนบุรี ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 11.เรือนจำพิเศษมีนบุรี ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 12.เรือนจำกลางสมุทรปราการ ไม่พบเพิ่มเติมในวันนี้

ทั้งนี้ นายอายุตม์ ยังกล่าวถึงการประชุมของ ศบค.รท. ในวันนี้ว่าได้เน้นย้ำเรื่องการวางแผนฉีดวัคซีนให้ผู้ต้องขังทุกรายเพื่อป้องกันเชื้อโดยเร็วที่สุด โดยให้แต่ละเรือนจำและทัณฑสถานที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ เร่งประสานกับโรงพยาบาลแม่ข่ายในพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองเชื้อในเจ้าหน้าที่ทุกรายและสุ่มตรวจ ผู้ต้องขังเพื่อยืนยันว่าเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนก่อน เนื่องจากจะไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ หากยังพบการแพร่ระบาดจนไม่สามารถแยกผู้ต้องขังที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกันได้ชัดเจน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube