fbpx
Home
|
การเงิน

การเงินดีขึ้นได้เพียงแค่ฟัง แนะนำ 4 พ็อดคาสท์ การเงินการลงทุน

Featured Image

          เรื่องเงิน การลงทุน หลายคนมักมองว่ายาก ไกลตัว ต้องใช้เวลาว่างในการศึกษา มีแค่นักธุรกิจหรือคนที่จะลงทุน อยากรวยที่จะศึกษา หากเป็นเหมือนก่อนอาจจะใช่ แต่สมัยนี้เรื่องการเงินนับว่าเป็นอีกหนึ่งความรู้ที่ ต้องมี ย้ำ ว่าต้องมี  

          ในยุคที่เงินมีความสำคัญมากขึ้น ความรู้ทางการเงินที่ดีจะช่วยทำให้เราจัดการและได้เปรียบในการวางแผนต่างๆ ไม่ว่าในชีวิตประจำวัน การวางแผนอนาคต การให้เงินทำงานแทน ย้อนไปที่กล่าวว่า หากเป็นเมื่อก่อนอาจใช่ แต่ปัจจุบันไม่แล้ว การเงิน การลงทุน เข้าถึงได้ง่ายมาก บางครั้งแค่ฟังเท่านั้นก็ทำให้เรามีความรู้ด้านการเงินได้ วันนี้ INN ขอเสนอ 4 พ็อดคาสท์ การเงินและการลงทุน ที่จะทำให้การเงินของคุณดีขึ้น เป็นระเบียบมากขึ้นหรืออย่างน้อยจะทำให้ตัวคุณเห็นความสำคัญของแผนการเงินในชีวิตแน่นอน 

          เกริ่นสั้นๆสักนิด สำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้จัก พ็อดคาสท์(Podcast) คือรายการที่เผยแพร่เสียงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Spotify ,Youtube ,Apple Music ,Sound Cloud เป็นต้น โดยจุดเริ่มต้นมาจากคำว่า iPod + Bradcasting ผสมกันเลยเป็น Podcast นั้นเอง และในช่วงหลังนี้เองที่กระแสพ็อดคาสท์ได้เริ่มมีมากขึ้น หลากหลายแนวมากขึ้น การเงินการลงทุนเองก็เป็นหนึ่งในประเภทของพ็อดคาสท์ที่เกิดมา

          1.The Money Case & The Money Growth 

The Money Growt ช่อง podcast การลงทุน

 

          “พอดแคสต์ที่จะช่วยคุณออกแบบชีวิตที่คุณต้องการ เพื่อออกแบบวิธีการดูแลเงินที่จะพาคุณไปถึงจุดนั้น โดยเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากประสบการณ์” นี้คือคำนิยามที่ทาง The standard ได้ให้ไว้แล้วมันคือสรุปรายการนี้ได้ดีมากๆ The Money Case & The Money Growth  คือพอดแคสต์การเงิน การลงทุนสำหรับคนที่เริ่มต้นจริงๆ ผู้ฟังจะได้เทคนิคมากมายได้ข้อคิด ข้อระวังจากประสบการณ์จริงของ พี่หนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์หรือ The Money Coach 

https://open.spotify.com/show/6fP4ufJeYqmPsZJ9Vqp36u

          2.FINNOMENA Podcast 

FINNOMENA ช่อง podcast การลงทุน           

          เชื่อว่าใครที่เคยค้นหาเรื่องการเงินบ้างน่าจะเคยเห็นชื่อ FINNOMENA หนึ่งแหล่งความรู้ด้านการเงิน การลงทุน ที่รวมผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเงินไว้มากมาย ซึ่งใน FINNOMENA นั้นมีหลากหลายรายการให้เลือกฟังมีตั้งแต่ผู้เริ่มจน จนไปถึงผู้ที่ต้องการศึกษาอย่างจริงจัง อัดแน่นด้วยเนื้อหาและเทคนิคมากมาย เป็นอีกหนึ่งช่องที่รับรองว่าฟังแล้วได้ประโยชน์แน่นอน

https://www.finnomena.com/podcasts/

          3.Money Buffalo 

Money Buffaol ช่อง podcast การลงทุน

 

Podcast ที่เปลี่ยนเรื่องการให้เข้าใจง่าย และกลายเป็นเรื่องสนุก ! นิยามที่ทาง Money Buffalo  ได้ตั้งไว้ แล้วก็พูดได้เลยว่าเขาทำได้แบบนั้นจริงๆ  สำหรับใครที่คิดว่าการเงินต้องเครียด ต้องจริงจังทุกครั้งที่คุย ลองฟังรายการนี้แล้วมุมมองคุณจะเปลี่ยนไป ดำเนินรายการโดยพี่ทุย สนุก อารมณ์ดี มีความรู้ ฟังสนุก มีเทคนิคให้ตั้งแต่มือใหม่จนถึงอัพเดท โลการลงทุน ประจำวันเลยทีเดียว เป็นอีกช่องที่พลาดไม่ได้เลย

https://open.spotify.com/show/3Nckl406335P5aL9zOYEcx

          4.ลงทุนศาสตร์ 

ลงทุนศาสตร์ ช่อง podcast การลงทุน

 

          แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว รายการนี้มาในคอนเซ็ปสั้นๆแต่ทรงพลัง “ปลุกความเป็นนักลงทุนในตัวคุณ”  รายการที่จะชวนทุกคนมาตั้งคำถามและหาคำตอบไปพร้อมๆกันในเรื่อง การเงิน การลงทุน เศรษฐกิจ และความรู้ที่เกี่ยวข้อง ใครที่สนใจอยากลงทุน จะมือใหม่ มือเก่า ช่องนี้ห้ามพลาด

https://open.spotify.com/show/0HhUoDWxTpHePSPIhIKjfa

          แค่ฟังก็มีความรู้เรื่องการเงิน การลงทุนได้ ชีวิตวัยทำงานแน่นอนว่าเราหนีไม่พ้นเรื่องเงินแน่นอน ใช้เวลาช่วงรถติด ก่อนนอน เข้าห้องน้ำ เพิ่มความรู้ใหักับตัวเราเองได้ เมื่อมีความรู้เราก็จะสบายมากขึ้นเหมือนที่ใครๆว่า สุขภาพกายดี สุขภาพใจดี ยุคนี้สุขภาพการเงินต้องดีด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube