fbpx
Home
|
ข่าว

ดีแทคเพิ่มเน็ตเร็วสูง-รถโมบายล์รพ.สนาม

Featured Image
ดีแทค ขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมเพิ่มรถโมบายล์ประจำ โรงพยาบาลสนาม สนับสนุนภาครัฐและสาธารณสุข รับมือโควิด-19

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิดจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานรัฐประจำจังหวัดต่างๆ สำหรับแผนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยได้จัดทีมเข้าสำรวจสัญญาณมือถือ และประเมินการสนับสนุนโซลูชันเพิ่มเติมที่เหมาะสมแต่ละสถานที่ของจังหวัดต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่โรงพยาบาลสนามซึ่งมีตั้งแต่ขนาด 100-500 เตียง เช่น โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จ.กรุงเทพฯ จำนวน 500 เตียง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี จำนวน 470 เตียง สนามกีฬากลาง กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี จำนวน 400 เตียงหรือบางสถานที่อาจจะขยายได้มากถึง 1000 เตียง เช่น โรงพยาบาลสนาม วัฒนาแฟคตอรี่ จ.สมุทรสาคร เป็นต้น

ดีแทคเพิ่มเน็ตเร็วสูง-รถโมบายล์รพ.สนาม

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค กล่าวว่า ช่วงเวลาสำคัญในวิกฤตโควิด-19 ดีแทคตระหนักถึงความรับผิดชอบที่สำคัญต่อการมุ่งมั่นในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และเราต้องส่งผ่านประสบการณ์อันน่าประทับใจอย่างต่อเนื่องที่จะเชื่อมต่อทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติภารกิจแนวหน้าให้สามารถใช้งานมือถือด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เพราะการสื่อสารในวิกฤตมีความหมายยิ่งกว่าช่วงเวลาปกติเชื่อมต่อบุคคลที่รักและห่วงใยรวมทั้งผู้ป่วยและญาติ

ดีแทคเพิ่มเน็ตเร็วสูง-รถโมบายล์รพ.สนาม

ทั้งนี้ ดีแทคได้ติดตั้งคลื่น 700 MHz ขยายบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อทุกคนในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเบื้องต้นในเตรียมรองรับผู้ติดโควิด-19 จำนวน 280 เตียง โดยพื้นที่นี้จากเดิมดีแทคได้ให้บริการ 4G และ 4G TDD แต่เพื่อให้การเชื่อมต่อได้มั่นใจและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจึงได้นำคลื่น 700 MHz เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั้งรูปแบบติดตั้งเพิ่มสถานีฐานนอกอาคาร และเพิ่มโซลูชั่นรับส่งในอาคาร นอกจากนี้ ดีแทคยังเพิ่มรถโมบายล์สนับสนุนโรงพยาบาลสนามของหน่วยงานอื่นๆ อาทิ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ที่ 1 จังหวัดกรุงเทพฯ ที่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวน 200 เตียง เป็นต้น

ดีแทคเพิ่มเน็ตเร็วสูง-รถโมบายล์รพ.สนาม

นอกจากนั้น ดีแทคยังได้จัดทีมงานในการดูแลโครงข่ายจากห้องปฏิบัติการ (NOC) เพื่อตรวจสอบการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในการปฏิบัติภารกิจในช่วงสำคัญ โดยพร้อมที่จะให้บริการใช้งานมือถือด้วยประสิทธิภาพสูงสุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube