fbpx
Home
|
ข่าว

รายแรกในเอเชีย ‘dtac x THE STANDARD’ นำ 5G คลื่น 26 GHz ทำ LIVE Broadcast

Featured Image

รายแรกในเอเชีย ‘dtac x THE STANDARD’ นำ 5G คลื่น 26 GHz ทำ LIVE Broadcast จากสตูดิโอสู่ผู้ชมทั่วโลก

ดีแทค เดินหน้าชูเทคโนโลยี 5G เปลี่ยนแปลงภาคอุตสาหกรรม จับมือ THE STANDARD นำ 5G รูปแบบ FWA (Fixed Wireless Access) หรือ อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงประจำที่ เข้าไปใช้ในการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกในเอเชียด้วยคลื่น 26 GHz หรือ mmWave โดยนำมาใช้งานถ่ายทอดรายการ MORNING WEALTH ทาง THE STANDARD WEALTH หนุนอุตสาหกรรมมีเดียและบรอดคาสต์ ดีแทคเดินหน้าลุย 5G ต่อเนื่องนำบริการใหม่มาให้บริการในเชิงพาณิชย์ ทั้งรูปแบบ สมาร์ทซิตี้ เกษตรอัจฉริยะ โซลูชั่นบริหารพลังงานอัจฉริยะ และระบบติดตามรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “คุณสมบัติของเทคโนโลยี 5G บนคลื่น 26 GHz หรือ mmWave เหมาะสมต่อการพัฒนาสู่การใช้งานรูปแบบใหม่ต่างๆ ในอุตสาหกรรม และสำหรับอุตสาหกรรมมีเดียนั้น 5G พร้อมรองรับการมาของเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง AR, VR และ MR จนถึงการนำเสนอในรูปแบบของ XR หรือExtended Reality ที่สามารถเปิดโอกาสให้แขกในรายการหรือผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมในอนาคต ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้เกิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการรับชม ความร่วมมือนี้จะพัฒนาสู่นวัตกรรมต่างๆ และเป็นการแสดงความพร้อมสำหรับเทคโนโลยี 5G คลื่น 26 GHz”

โดย LIVE Broadcast รายการ MORNING WEALTH จาก THE STANDARD WEALTH จะสร้างประสบการณ์ใหม่และช่วยให้มั่นใจได้ว่าประเทศไทยกำลังสำรวจเทคโนโลยีใหม่ที่กำหนดขึ้นเพื่อที่ผู้ชมทางบ้านจะมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสร้างประสบการณ์การรับชมแบบใหม่ต่อไป

รายแรกในเอเชีย ‘dtac x THE STANDARD’ นำ 5G คลื่น 26 GHz ทำ LIVE Broadcast

 

สำหรับ THE STANDARD เป็นสำนักข่าวออนไลน์ ทำให้ THE STANDARD มองหาแพลตฟอร์มและรูปแบบการนำเสนอใหม่ๆ ให้แก่ผู้ชม ทำให้สนใจที่จะนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาใช้กับการรายงานข่าว ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาได้มีช่องทางนำเสนอใหม่จาก THE STANDARD และนี่คืออีกก้าวที่สำคัญที่เทคโนโลยีจะนำสู่การต่อยอดในการนำเสนอกับผู้ชมในรูปแบบใหม่
ด้านนายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ หรือ เคน กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการบริหาร สำนักข่าว THE STANDARD กล่าวว่า “สำหรับช่องทาง THE STANDARD WEALTH จะมีรายการ MORNING WEALTH ที่ต้องการให้ข้อมูล นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน และการลงทุน ที่ให้ผู้ชมได้รับชมสดๆ ผ่านช่องทาง Facebook Live และ YouTube Live”
การนำ 5G 26 GHz มาใช้ในการ LIVE Broadcast เป็นอีกเทคโนโลยีที่สามารถนำนวัตกรรมมาใช้พัฒนาการสื่อสารที่จะเข้าไปเปลี่ยนประสบการณ์การรับชมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจข้อมูลข่าวสารได้อย่างน่าสนใจ สอดรับกับพฤติกรรมของกลุ่มเจนฯ Z ที่มองหาการนำเสนอข้อมูลที่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ ด้วยความเร็วในการอัปโหลดของคลื่น 26 GHz หรือ mmWave สามารถพัฒนาสู่บริการ 4K รูปแบบ VR/AR, วิดีโอ 8K และเพิ่มประสบการณ์การรับส่งที่ตอบสนองแบบไร้รอยต่อยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนั้น ดีแทคยังเดินหน้าเชื่อมต่อสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน และสร้างสังคมไทยให้แข็งแกร่ง พร้อมนำเทคโนโลยี 5G พัฒนาร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ทั้งรูปแบบ สมาร์ทซิตี้ เกษตรอัจฉริยะ โซลูชั่นบริหารพลังงานอัจฉริยะ และระบบติดตามรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะอีกด้วย

คลิกชมคลิป<https://www.youtube.com/watch?v=mRqkD05EpiE> ครั้งแรกในเอเชีย 5G LIVE Broadcast 5G คลื่น 26 GHz โดย dtac X THE STANDARD https://youtu.be/mRqkD05EpiE

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube