fbpx
Home
|
ข่าว

วิลล่าพาร์คเสนอตัวจัดนัดชิงชปล.แทนอิสตันบูล

Featured Image
แอสตัน วิลล่า เสนอตัวขอจัดเกมชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก แทนเมืองอิสตันบูลแล้ว หลังมองว่าไม่มีเหตุผลที่แฟนบอลชาวเมืองผู้ดีจะต้องเดินทางไปเสี่ยงภัยโควิดที่กำลังระบาดหนักในตุรกี

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า แอสตัน วิลล่า ติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้เลือกใช้สนามวิลล่า พาร์ค สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ซึ่งเป็น ‘ออลอิงลิช ไฟนอล’ เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องการเดินทางของแฟนบอล

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า เน้นย้ำว่ายังคงมุ่งมั่นที่จะจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้กันที่ อาตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี และจะมีการยืนยันรายละเอียดการเดินทางและตั๋วเข้าชมเกมในช่วงปลายสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ประเทศตุรกี เพิ่งเข้าสู่การล็อคดาวน์เต็มรูปแบบครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นจนกลายเป็นเบอร์หนึ่งของยุโรปในเวลานี้

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงนโยบายจากรัฐบาลตุรกีอาจเป็นทางเดียวที่ทำให้ ยูฟ่า ต้องเปลี่ยนใจเปลี่ยนสังเวียนแข้งรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก หากพิจารณาแล้วว่าอิสตันบูลไม่มีความปลอดภัยสำหรับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี รวมถึงแฟนบอลราวๆ 8,000 คนที่จะเดินทางไปที่นั่น หรือเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดการแข่งขันกันที่ อาตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม

ถึงกระนั้น การเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน กลายเป็นเรื่องยากสำหรับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมงานถ่ายทอดสด นักข่าวจากทั่วโลก เจ้าหน้าที่ของยูฟ่า และเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ ที่มีการเตรียมพร้อมในอิสตันบูลกันหมดแล้ว เช่นเดียวกับ วิลล่า พาร์ค ที่หากได้รับเลือกก็จะต้องปรับปรุงหลายจุด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของยูฟ่า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube