fbpx
Home
|
ข่าว

“สิงห์”บุกอัด”ปอร์โต้”แบบนิ่มๆ2-0

Featured Image
เชลซี กุมความได้เปรียบได้ก่อน หลังเชือด เอฟซี ปอร์โต้ ไปได้ 2-0 ในศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก

ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรก ที่ เกมนี้เล่นกันที่สนามกลาง ราม่อน ซานเชซ-ปิซฆวน รังเหย้าของ เซบีญา เป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ ลงสนามพบ เชลซี

เกมนี้ เอฟซี ปอร์โต้ ไม่มี เมห์ดี้ ตาเรมี และ เซร์คิโอ โอลิเวียรา สองตัวหลักที่ติดโทษแบน แนวรับใช้ ชานเซล เอ็มเบมบ้า จับคู่กับ เปเป้ แนวรุก โอตาวิโอ และ เชซุส มานูเอล โคโรนา ขณะที่คู่หัวหอกเป็น มูสซา มาเรก้า กับ หลุยส์ ดิอาซ

ทางฝั่งเชลซี เสียท่าในเกมลีกต่อเวสต์บรอมมาหมาด ๆ 2-5 เกมนี้กลับมาใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, แอนเดรียส คริสเตนเซน เป็นสามแนวรับ ทางฝั่งแนวรุกปรับทัพมาใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ และ เมสัน เมาท์

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมมาได้ 12 นาที ปอร์โต้ ทักทายก่อนจากจังหวะที่ มาเตอุส อูรีเบ สับไกข้ามคานออกหลังไป แต่เป็นทาง เชลซี ที่ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 32 จอร์จินโญ่ แทงมาให้ เมสัน เมาท์ เกี่ยวบอลพร้อมหมุนตัวเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษทางขวาบอลผ่าน อากุสติน มาร์เชซิน เสียบตาข่าย ท้ายครึ่งแรกตัวแทนจาก โปรตุเกส เกือบตีเสมอจากเตะมุม โอตาวีโอ เปิดมาให้ เปเป้ กองหลังตัวเก๋าโขกติดเซฟ เอดูอาร์ เมนดี้

ครึ่งหลังยังคงเป็น ปอร์โต้ ที่หาโอกาสได้ดีกว่า นาทีที่ 51 วิลซอน มานาฟา เปิดมาให้ มุสซ่า มาเรก้า อัดด้วยขวาแต่ทาง เอดูอาร์ เมนดี้ ยังปัดออกหลังไปได้ทัน

นาทีที่ 84 สิงโตน้ำเงินคราม ได้โอกาสทอง มาเตโอ โควาชิช ไหลมาให้ คริสเตียน พูลิซิช ยิงชนเสาอย่างน่าเสียดาย แม้ทาง ปอร์โต้ จะพยายามตีเสมอ แต่กลายมาเป็น เชลซี นำห่าง 2-0 เบน ชิลเวลล์ ตัดบอลจาก เฮซุส โกโรน่า ที่จับยาวก่อนจะลากเข้าไปหนีผู้รักษาประตูแล้วยิงไม่พลาด จบเกม เชลซี เอาชนะ ปอร์โต้ 2-0 ในเกมนัดแรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่สองที่สนามแห่งนี้อีกครั้งสัปดาห์หน้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube