Home
|
ข่าว

“จีรพงษ์ เขตหลัก” ขอมอบแชมป์เอเชียให้คุณแม่

Featured Image
“จีรพงษ์ เขตหลัก” ขอมอบแชมป์เอเชียให้คุณแม่ ด้านทีมต่อสู้ นำโดย เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เดินทางถึงดานังแล้ว

 

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน เอเชียน เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 8 ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14 ถึง 15 พฤษภาคม ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม

 

วันแรก ทีมพุมเซ่ไทย ลงแข่ง 4 รายการจาก 8 เหรียญทอง และคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก “แก้ว” จีรพงษ์ เขตหลัก นักกีฬาหนุ่มจากชาวปราจีนบุรี ที่ลงแข่งฟรีสไตส์เดี่ยวชาย โดยเขาโชว์ทักษะร่ายรำและตีลังกาทำท่ายากได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนน 8.332 เฉือนชนะ นักกีฬาจากฟิลิปปินส์และเกาหลีใต้ ที่ทำได้ 8.232 คะแนน ประเดิมคว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียให้ทีมพุมเซ่ไทย

 

สำหรับความสำหรับครั้งนี้ จีรพงษ์ บอกว่าดีใจที่คว้าเหรียญทองได้หลังจากก่อนหน้านี้ผลงานดึที่สุดในรายการชิงแชมป์เอเชีย คือ เหรียญเงิน ทั้งหมดต้องขอบคุณตัวเองและสมาคมที่ให้การสนับสนุนดูแลเรื่องการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี โดยเหรียญทองนี้ขอมอบให้กับคุณแม่ ที่เป็นคุณครูอยู่จังหวัดปราจีนบุรี

 

ด้านนาย ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกึฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า ต้องชื่นชม จีรพงษ์ ที่เล่นได้ดีตลอดจนคว้าแชมป์ไดั นี่ก็ถือว่าทีมพุมเซ่ทำได้ตามเป้าที่สมาคมตั้งเอาไว้ โดยยังเชื่อว่า อีก 5 รายการที่เหลือน่าจะคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้

 

ด้านทีมต่อสู้ นำโดย เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ขณะนี้เดินทางถึงดานังเรียบร้อยแล้ว และได้ฝึกซ้อมวอร์มร่างกายบ่อยๆ ซึ่งทั้ง 9 คนขณะนี้รอเพียงชั่งน้ำหนักและสายแข่ง เรียกว่าพร้อมลงแข่งแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube