Home
|
ข่าว

“วิว เยาวภา” ลุยสอนเทควันโดเยาวชน วอนรัฐลดความเลื่อมล้ำทางการศึกษา

Featured Image
วิว เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 ร่วมเป็นวิทยากร และ สอนศิลปะป้องกันตัว  กีฬาเทควันโด พร้อมกับ ทีมผู้ฝึกสอนชมรมเทควันโดชัยนาท

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท   วิว เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 ร่วมเป็นวิทยากร และ สอนศิลปะป้องกันตัว  กีฬาเทควันโด พร้อมกับ ทีมผู้ฝึกสอนชมรมเทควันโดชัยนาท โดย มี นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท เป็นประธานโครงการสอนศิลปะป้องกันตัว และ กีฬาเทควันโด ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท โดยมี ยุวชน-เยาวชน กว่า 100 คนมาสมัครร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2567

 

 

วิว เยาวภา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วม กิจกรรมในครั้งนี้ ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ตนเองได้มาร่วมเป็นวิทยากร และ ผู้ฝึกสอน วันนี้เห็นเด็ก และ เยาวชนให้ความสนใจกีฬาเทควันโด เป็นจำนวนมาก ทราบว่ารับสมัคร 50 คน แต่มากันมากกว่า 100 คน และ จังหวัดชัยนาทก็มีผลงาน และ พัฒนานักกีฬาเทควันโดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ในระดับประเทศ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ  และ ด้วยการเริ่ม และ ต่อยอดจากกิจกรรมโครงการสอนเทควันโด ซึ่ง เป็นการพัฒนากีฬาเทควันโดอย่างยั่งยืน  หวังว่า เด็ก เยาวชน ที่มาในวันนี้ จะมีโอกาสไปเป็นทีมชาติไทยในอนาคต ซึ่ง วันนี้ต้องขอขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ที่จัดกิจกรรมดีดีเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณผู้ปกครองที่สละเวลาที่มีค่า พาเด็กๆมาร่วมกิจกรรม ซึ่งการส่งเสริมแบบนี้จะทำให้เด็กมีแรงบัลดาลใจ และ รักในกีฬา

 

 

สุดท้ายสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไปถึง รัฐบาล ผู้บริหารประเทศ ตนเองได้มีโอกาสไปพบพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็ก เยาวชน หลายพื้นที่ รับฟังเสียงจากผู้ปกครอง ในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ต้องใช้ทุนทรัพย์ที่มากขึ้น ในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก เยาวชน  หรือ ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เด็กเมือง เด็กชนบท หรือ เด็กที่อยู่ห่างไกล การสร้างเด็กไทย ให้มีคุณภาพ เทียบนานาชาติได้นั้น เราต้องส่งเสริมการศึกษา หลายแขนง วิชาการ ภาษา กีฬา ดนตรี ทักษะทางเทคโนโลยี ซึ่งหน้าที่นี้ปัจจุบัน คือ ผู้ปกครองเป็นผู้ส่งเสริม และ ดูแล ซึ่ง ขอให้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ปกครอง ในยุคนี้  การสร้างหลักสูตร หรือ ศูนย์การศึกษาออนไลน์ จัดการเรียนแบบออนไลน์ ให้กับเด็ก เยาวชน สร้างทักษะด้านต่างๆ ให้มากขึ้น  หรือ แหล่งเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็ก เยาวชน โดยเป็นโครงการที่ไม่มีค่าใช้จ่าย  มาตรการช่วยเหลือในเรื่องของภาษีพ่อแม่ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ยุวชน เยาวชน ที่อนาคตจะเป็นกำลังสำคัญของชาติ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก เยาวชน สามารถมาลดหย่อนภาษีได้ จะเป็นทางหนึ่ง ที่จะส่งเสริมเด็ก และ เยาวชน และ ส่งเสริมการเพิ่มของประชากรเด็ก ให้ ครอบครัวคนรุ่นใหม่มีความมั่นใจว่า เขามีลูกแล้ว เขาจะสามารถเลี้ยงดูให้ลูกเขามีคุณภาพ ด้วยการส่งเสริมของภาครัฐ  ทำให้อนาคตประะทศไทยจะมีประชากรที่เก่ง และ มีความสามารถ  เป็นกำลังสำคัญชองชาติได้ ขอฝากไว้สำหรับการพัฒนาเด็กไทยแบบยั่งยืน เพื่ออนาคตประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube