Home
|
ข่าว

3 จุดแข็ง “บ็อกดัน” อย่ามองข้าม พร้อมปิดเกม “รุ่งราวี”

Featured Image

 

3 จุดแข็งอย่ามองข้าม “บ็อกดัน” จอมน็อกบัลแกเรีย พร้อมปิดเกม “รุ่งราวี” ได้ทุกวินาที

 

 

“บ็อกดัน ชูมารอฟ” นักสู้จอมแกร่ง วัย 27 ปี จากบัลแกเรีย เตรียมสานต่อผลงานสุดร้อนแรงถล่มคู่ชกแบบไม่ครบยกมา 2 ไฟต์ติด พบกับ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายแข้งดุ วัย 28 ปี จากอุบลราชธานี ที่หวังเก็บแต้มชัย 2 ไฟต์ติดบนเวทีระดับโลก โดยจะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) ในศึก ONE Fight 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้

 

 

สำหรับ “บ็อกดัน” ถูกคาดหมายว่าอาจขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต คนต่อไป หากเขาสามารถโชว์ผลงานได้น่าประทับใจอีกครั้งในการปราบยอดฝีมือชาวไทยอย่าง “รุ่งราวี” และขยายสถิติไม่แพ้ใคร 10 ไฟต์ติดต่อกันได้สำเร็จ

 

 

ชัยชนะครั้งที่ 3 ติดต่อกันใน ONE ของ “บ็อกดัน” จะทำให้ทุกสายตาไม่สามารถมองข้ามเขาไปได้ และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคู่ควรขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดจากแชมป์โลกคนล่าสุด “อเล็กซิส นิโคลัส” แล้วนี่คือเหตุผล 3 ข้อ ที่บ่งบอกว่าทำไมทุกคนต้องระวังเขาให้ดี

 

 

1.ไล่กดดันไม่หยุดหย่อน

“บ็อกดัน” ลืมตาดูโลกและเริ่มอาชีพการต่อสู้ในบ้านเกิดประเทศบัลแกเรีย แต่ในปี 2564 เขาย้ายไปอาศัยที่เนเธอร์แลนด์ เพื่อยกระดับฝีมือให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของสไตล์การต่อสู้ไล่บี้ไม่หยุดของนักชกวัย 27 ปี ที่มักเดินกดดันคู่ชก เข้าไปอยู่ในระยะที่เขาสามารถใช้หมัดโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

แม้ว่าเขาจะเป็นฝ่ายกดดันคู่ชกอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่เคยคิดประมาท โดยเขาเลือกที่จะอ่านเกมของฝ่ายตรงข้ามอยู่ตลอด ในขณะที่ตัวเองก้าวไปข้างหน้าเพื่อหาช่องว่าง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เริ่มโจมตีเข้าเป้าของคู่ชก เขาก็พร้อมใส่ไม่ยั้งซึ่งมักจะนำไปสู่การปิดเกมเร็วคู่ต่อสู้ได้ในที่สุด

 

 

2.คางแข็งเยี่ยงเหล็ก

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่บ่อยครั้งแฟนมวยจะเห็น “บ็อกดัน” เดินหน้าบวกอาวุธแลกกับคู่ต่ออย่างดุเดือด เนื่องจากเจ้าตัวเชื่อมั่นในความแข็งแรงของคางและการป้องกันตัวของตัวเองเป็นอย่างดี โดยตลอดการชกอาชีพ 20 ไฟต์ เขาเคยแพ้แค่สองครั้ง และทั้งสองครั้งเป็นการแพ้คะแนน ซึ่งนั่นเป็นเครื่องหมายการันตีความเหนียวได้เป็นอย่างดี ยากที่นักมวยคนไหนจะชกทะลุการ์ดของเขาไปได้

ในไฟต์ล่าสุดที่ “บ็อกดัน” เอาชนะทีเคโอยก 3 “คอนสแตนติน รูซู” คู่ชกสัญชาติมอลโดวา-รัสเซีย ในศึก ONE Fight Night 12: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์ เมื่อ 15 ก.ค.66 เขายืนปักหลักรับอาวุธหนัก ๆ ไปหลายดอก จนสุดท้ายกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามที่หมดแรงไปเอง ปล่อยให้ “บ็อกดัน” ใช้ประโยชน์จากความเหนื่อยล้านั้น เก็บชัยชนะสวยงามพร้อมรับโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (กว่า 1.7 ล้านบาท) ไปครอง

 

 

 

3.หมัดสวนทรงพลัง

แผนการชกอันคุ้นตาของ “บ็อกดัน” คือตั้งการ์ดอย่างรัดกุม เขามักจะรอให้คู่ต่อสู้เริ่มชะล่าใจจนเริ่มเปิดช่องว่างให้เห็น และใช้จังหวะนั้นโจมตีสวนกลับแบบหนักหน่วง โดยเจ้าตัวสามารถผสมผสานระหว่างเกมรุกและการป้องกันรัดกุมได้อย่างลงตัว เขาจะปล่อยให้อีกฝ่ายบุกหนักจนเกินกำลัง และมองหาโอกาสที่เหมาะสมที่สุดโต้กลับไป

จอมแกร่งชาวบัลแกเรียขึ้นชื่อว่าเป็นนักสู้ที่มีสายตาคมกริบในการหาช่องโหว่ เมื่อไหร่ก็ตามที่คู่ต่อสู้พลาดเป้า เขาก็พร้อมที่จะโจมตีสวนการเตะหรือเข่าตามไป เห็นได้ชัดเจนจากไฟต์เปิดตัวของ “บ็อกดัน” ที่เขาปิดเกม “มาร์เวน ฮัวลิ” ในศึก ONE ลุมพินี 6 เมื่อ 24 ก.พ.66 เมื่อเขาเล่นงานคูชกด้วยหมัดฮุกสองครั้ง จนสามารถปิดเกมน็อกได้สวยงาม

 

 

ติดตามชม “บ็อกดัน vs รุ่งราวี” ในศึก ONE Fight Night 22: สมิลลา vs นาตาเลีย ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67 เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. รับชมทาง ช่อง 7HD เริ่มเวลา 10.00 น. เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 07.00 น. ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 07.00 น. Watch.ONEFC.com เริ่ม 07.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube