Home
|
ข่าว

4 ปีที่เป็นตำนาน “ซิลวา” ประกาศอำลาสิงห์หลังจบฤดูกาลนี้

Featured Image
วันจันทร์ที่ผ่านมา “ติอาโก้ ซิลวา” กองหลังจอมแกร่งวัย 39 ปีของเชลซี ได้ประกาศผ่านโซลเซียลมีเดียของตนเองว่า ได้ตัดสินใจอำลาทีมหลังฤดูกาลนี้สิ้นสุดลงยุติเส้นทาง 4 ปีที่สโมสรแห่งนี้

 

สโมสรก็ได้โพสต์คลิปกล่าวคำอำลาของ ติอาโก้ ซิลวา เพื่อเป็นการยืนยันให้แฟนๆ ได้ทราบถึงการอำลาของติอาโก้ ซิลวาอย่างแน่นอน ติอาโก้ ซิลวา กล่าวว่า “เชลซีมีความหมายมากมายต่อผม ผมมาที่นี่โดยตั้งใจว่าจะอยู่สักปีเดียวในตอนแรก แต่มันลงเอยด้วยการอยู่ 4 ปี ไม่ใช่แค่สำหรับผม แต่สำหรับครอบครัวของผมด้วย”

“ลูกๆ ของผมเล่นให้เชลซี ดังนั้นการเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเชลซีคือความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะลูกๆ ของผมอยู่ที่นี่ด้วย ผมหวังว่าพวกเขาจะยังคงมีอาชีพอยู่ที่นี่กับสโมสรแห่งชัยชนะที่มีนักเตะหลายต่อหลายคนอยากมีส่วนร่วม”

 

“ผมคิดว่าทุกอย่างที่ผมทำที่นี่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมทำเต็มที่เสมอ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทุกอย่างเริ่มต้น มาถึงตรงกลาง แล้วก็มาถึงตอนจบ มันไม่ได้หมายความว่ามันคือจุดจบอย่างแท้จริง ผมหวังว่าจะย้ายออกไปเพื่อเปิดประตูให้ผมกลับมาในอนาคตอันใกล้นี้ ในบทบาทที่แตกต่างออกไป”

 

“แน่นอนว่าตอนที่ผมเริ่มต้นมันคือช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งไม่มีแฟนๆ สักคนในสนาม แต่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น มันกลายเป็นสิ่งพิเศษสำหรับผม จากนั้นเมื่อแฟนๆ เริ่มกลับมาเข้าสนามได้ และชีวิตกลับมาเป็นปกติ ผมก็เริ่มรู้สึกถึงความรักและความชื่นชมที่มีต่อเรื่องราวของผม และการเริ่มต้นของผม”

“แต่…มันเปี่ยมไปด้วยความรักอย่างแท้จริง ผมพูดได้แต่คำว่าขอบคุณ”

 

ติอาโก้ ซิลวา ย้ายจากปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง มาเชลซีโดยไม่มีค่าตัว ในปี2020 ลงเล่นให้เชลซีทั้งหมด 158 นัด ยิง 10 ประตู คว้า 3 แชมป์ ได้แก่ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก: 2020–21, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ: 2021, ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2021, รวมถึงเข้าชิง เอฟเอคัพ รองชนะเลิศ: 2020–21

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube