fbpx
Home
|
ข่าว

“อัลเบอรส์” ชี้ ”อัลฟาทอรี”ควรพิจารณาตัว ”ริคเคียร์โด” หลังฟอร์มตก

Featured Image
“แดเนียล ริคเคียร์โด” นักแข่งรถสูตรหนึ่งจากทีม อัลฟาทอรี ซึ่งเป็นทีมลูกของ เรดบูล กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก หลังเริ่มผลงานได้ไม่ดี ในปี2024

 

การแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน 2024 ดำเนินมาถึงสนามที่4 แดเนียล นักขับจากอัลฟาทอรี ทีมน้องของ เรดบูล ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีนักในการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีรายงานว่า ทางอัลฟาทอรี ได้มีการพิจารณาให้นักขับสัญชาติญี่ปุ่น “อายูมุ อิวาสะ” ให้ได้ฝึกซ้อมในสนาม เพื่อที่จะเตรียมลงแข่งใน Japanese GP ที่จะถึงนี้

 

“เฮลมุท มาร์โค” หัวหน้าทีมอัลฟาทอรี ได้ให้ความเห็นว่า “จะต้องรอดูจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับแดเนียล เนื่องจากเห็นได้ชัดว่าเขาไม่ใช่คู่แข่งที่แข็งแกร่งพอที่จะเลื่อนชั้นสู่จุดสูงสุดในทีมเรดบูล”

“คนขับทุกคนเห็นข้อมูลของอีกฝ่าย ดังนั้นจึงไม่มีความลับ พวกเขามีรถคันเดียวกัน ทุกอย่างเหมือนกันหมด”

“ดาเนียลได้พิสูจน์มาแล้วในอดีตว่าเขาเป็นนักขับเร็ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องของจิตใจ ปัญหาทางจิต”

“เดเนียล ริคเคียร์โด” ได้กล่าวว่า “เขาไม่ได้มีปัญหาทางด้านจิตใจและหัวของผมไม่ได้เต็มไปด้วยเรื่องไร้สาระหรืออะไรแบบนั้น”

 

“คริสตียัน อัลเบอรส์” อดีตนักขับชาวดัตช์ ให้ความเห็นว่า “ทำไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าของทีม ไม่สนใจในตัวของนักขับมือ 3 ของทีม เนื่องจากเลียม ลอว์สัน นั้นมีฝีมือในการขับที่น่าสนใจเช่นกัน”

คริสตียัน อัลเบอรส์กล่าวเสริม “เอาจริงๆ นะเลียม ลอว์สัน เอาชนะ ยูกิ สึโนดะ ในการแข่งขันไม่กี่รายการเมื่อปีที่แล้ว และยูกิ สึโนดะ ก็ขับได้ดีกว่า นีค เดอ วรีส และ แดเนียล ริคเคียร์โด.”

“สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดนิดหน่อยก็คือเขาเอาแต่หัวเราะและทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการขับรถ คุณแค่โฟกัสไปที่การแข่งรถเท่านั้น จากนั้นคุณก็จะเริ่มยิ้มและหัวเราะได้อีกครั้ง”

“ในฐานะคนขับรถคุณอยากจะซ่อนตัวจนกว่าคุณจะเอาชนะคนอื่นๆ ได้ แล้วคุณก็เริ่มแสดงตัวออกมา กับเขามันเป็นอีกทางหนึ่ง กิจกรรมทั้งหมดเหล่านั้นมันช่างน่าเจ็บปวด”

“ผมแค่คิดว่ามันไม่ยุติธรรม เลียม ลอว์สันแค่ต้องได้รับโอกาส ซึ่งเขาไม่ได้รับโอกาส แต่จุดประสงค์ของทีมนั้นคือการฝึกฝนและส่งเสริมพรสวรรค์ของนักขับรุ่นเยาว์”

 

การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในสนาม สนามซูซูกะ เซอร์กิต ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2567 – 7 เมษายน 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube