fbpx
Home
|
ข่าว

ส.วอลเลย์บอลไทย รอถกผู้เกี่ยวข้อง งบจัดศึกชิงแชมป์โลก 2025

Featured Image
ส.วอลเลย์บอลไทย เตรียมหารือ กกท. กองทุนพัฒนาฯ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นเจ้าภาพศึกชิงแชมป์โลก 2025 หลังต้องใช้งบเยอะ

ความเคลื่อนไหวหลังจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

 

ประเด็นที่น่าสนใจคือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2025 โดยทาง สมาคมฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจรับเป็นเจ้าภาพเนื่องจากต้องใช้งบประมาณจัดแข่ง 1,000 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงบที่สูงมาก

 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า “การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2025 ขณะนี้เรายังไม่ได้มีการยืนยันชัดเจนกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB และ Volleyball World ที่รับหน้าที่จัดการแข่งขัน เพราะอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ผลดี ผลเสีย และประโยชน์ที่จะได้รับ ต้องใช้งบประมาณลุงทนจำนวนมากถึงพันล้านบาทในการจัดการแข่งขัน”

 

“ทางสมาคมฯ จึงต้องทบทวนว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนจำนวนมาก และการต่อรองเรื่อง Bidding และสิทธิประโยชน์ต่างๆ กับทางสหพันธ์โลก ตอนนี้อยู่ระหว่างการหารือต่อรองกันและวิเคราะห์กัน คิดว่าไม่น่าจะเกินเดือนเมษายนนี้ เพราะทางนั้นได้เร่งเข้ามาแล้ว”

 

นายสมพร กล่าวต่อว่า “ทางสมาคมฯ ต้องหารือเชิงนโยบายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่ คงจะต้องใช้เวลาในการหารือกันสักระยะก่อนจะได้คำตอบ”

 

“ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2025 ทาง เอฟไอวีบี ได้ตั้งกติกาว่าทีมแชมป์เอเชียจะได้โควตาไปโอลิมปิก 2028 ทำให้การแข่งขันแย่งชิงกันเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์เอเชีย ทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง คงจะช่วงชิงกันหนักมากขึ้น คงเข้าทาง  Volleyball World ที่ต้องการอยากให้มีการแย่งกันจัดการแข่งขัน เพราะจะได้ร Bidding เยอะๆ ส่วนไทยเราคงจะต้องดูหลักเกณฑ์ ดูเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และหลายองค์ประกอบพร้อมๆกัน แต่ในหลักการเราพร้อมที่จะเป็นอีกหนึ่งประเทศในการแย่งชิงเจ้าภาพ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube