fbpx
Home
|
ข่าว

2ยอดฝีมือ“พระจันทร์ฉาย-เมืองไทย” เตรียมลุยศึกใหญ่

Featured Image
สองยอดฝีมือค่าย พีเค.แสนชัย “พระจันทร์ฉาย-เมืองไทย” เตรียมลุยศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 58 เมษาฯ นี้

 

สาวกกีฬาการต่อสู้เตรียมตัวให้พร้อม เพราะครั้งนี้ถึงคิวของ 2 ทหารเสือแห่งค่าย พีเค.แสนชัย ได้แก่ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย และ เมืองไทย พีเค.แสนชัย ขึ้นโชว์ฝีมือในศึกใหญ่รับเดือนมหาสงกรานต์ ONE ลุมพินี 58 โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งสองกำปั้นได้ซ้อมโชว์ความฟิตต่อหน้าสื่อมวลชนและให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลุยศึกที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 เมษายนนี้

 

เริ่มกันที่ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) วัย 29 ปี เตรียมข้ามสายมาบู๊กติกาคิกบ็อกซิ่งไฟต์ที่ 2 ในชีวิต ด้วยการท้าชิงบัลลังก์จาก “โจนาธาน ดิ เบลลา” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน วัย 27 ปี จากอิตาลี – แคนาดา โดยนักชกเจ้าของฉายา “ฉายเป็นชุด” เผยว่า

 

“ความพร้อมตอนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วครับ ไฟต์นี้ผมเสริมเรื่องเรียนรู้กติกาให้มากขึ้นและซ้อมให้หนักขึ้น ส่วนเรื่องอื่นก็ไม่มีอะไรต้องปรับเพราะถึงผมจะชกมวยไทย แต่สไตล์การชกของผมก็คล้าย ๆ คิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว แม้ผมจะมีสรีระและประสบการณ์ในคิกบ็อกซิ่งเป็นรอง แต่รูปเกมบนเวทีผมไม่เป็นรองแน่นอนครับ”

 

“โจนาธาน เป็นนักชกที่มีความรวดเร็วทั้งหมัดและเตะก้านคอ ส่วนจุดอ่อนก็มีให้เห็นอยู่บ้าง รูปเกมการชกตอนนี้ยังเดาไม่ได้ว่าจะออกมาอย่างไร แต่การน็อกเกิดขึ้นได้ทุกวินาทีครับ ถ้าได้เข็มขัดเส้นนี้มาเพิ่ม ในอนาคตก็อาจจะมองไปที่ MMA เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ”

 

ขณะที่ “เมืองไทย พีเค.แสนชัย” เจ้าของฉายา “ขุนศอกผีดิบ” วัย 29 ปี จากบุรีรัมย์ พร้อมกลับมากู้ศรัทธาจากแฟนมวยชาวไทยอีกครั้ง หลังพลาดท่าพ่ายมาในไฟต์ล่าสุด ครั้งนี้เจ้าตัวพร้อมเผชิญหน้ากับ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” มวยฟอร์มดุ วัย 25 ปี ที่หวังสานต่อชัยชนะต่อเนื่อง ซึ่งทั้งคู่จะพิสูจน์ฝีมือกันผ่านกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) โดย “เมืองไทย” เผยถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า

 

“ไฟต์นี้ซ้อมมาหนึ่งเดือนเต็มครับ แผนการชกของผมก็คงจะเดินชนตามสไตล์ถนัด ส่วนรูปเกมก็ค่อยไปแก้กันบนเวที ผมมองว่า นักรบ น่าจะมีความไวกว่าผม แต่เรื่องประสบการณ์การผ่านมวยผมเหนือกว่าเขา ฉะนั้น บนเวทีอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ผมยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้างเพราะกระแสแฟนมวยหลายคนมองว่า นักรบ ดูสดกว่าครับ”

 

นอกจากนี้แฟนมวยชาวไทยยังจะได้ร่วมส่งกำลังใจให้กับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง วัย 33 ปี ที่จะขึ้นประชันฝีมือกับสายแข็งอย่าง “มารัต กริกอเรียน” จอมบู๊หมัดระเบิด วัย 32 ปี จากอาร์เมเนีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล (145 – 155 ป.) เป็นเดิมพัน

 

สมทบความมันด้วยศึกสายเลือดที่ทุกคนรอคอยระหว่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตราชันขวัญใจชาวไทย วัย 37 ปี ที่ขอกลับมากู้ศักดิ์ศรีบนสังเวียน เผชิญหน้า “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ยอดฝีมือวัย 25 ปี ที่เก็บแต้มชัยมา 3 ไฟต์ติดต่อกัน ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

 

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube