fbpx
Home
|
ข่าว

“คุณหญิงปัทมา” มอบอัดฉีด 1.5 ล้านบาท ไอซ์ฮอกกี้ไทย คว้าแชมป์เวิลด์ ดิวิชั่น 3

Featured Image
“คุณหญิงปัทมา” มอบอัดฉีด 1.5 ล้านบาท ไอซ์ฮอกกี้ไทย คว้าแชมป์เวิลด์ ดิวิชั่น 3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 2

 

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มปิดจ็อบอย่างสวยงามต้อนลักเซมเบิร์ก 6-1 คว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 แบบไร้พ่าย เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกนัด มอบเงินรางวัลให้ทีม 1.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความยินดีและขอขอบคุณสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยมีความสุข

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ (2024 IIHF ICE HOCKEY WORLD CHAMPIONSHIP Division III, Group A) ระหว่างวันที่ 10 – 16 มีนาคม 2567 ที่เมืองบิชเคก ประเทศคีร์กีซสถาน ซึ่งมี 6 ชาติร่วมชิงชัย ได้แก่ เม็กซิโก, ลักเซมเบิร์ก, ไทย, เติร์กเมนิสถาน, คีร์กีซสถาน และ แอฟริกาใต้ เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 กลุ่ม บี

 

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ซึ่งสถานการณ์ของหนุ่มไอซ์ฮอกกี้สยามคือคว้าแชมป์แน่นอนและได้สิทธิเลื่อนชั้นแล้ว ทำให้เกมที่ต้องพบกับ ลักเซมเบิร์ก ไม่มีความกดดัน จึงทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 6-1 โดยได้ นิโคลาส ชาร์ล แลมสัน ยิงคนเดียว 3 ประตู ส่วน ยอน มิคไคล์ อิซัคส์สัน, ภานุรุจ สุวชิรัตน์ และ มาซาโต คิตายามะ ทำคนละ 1 ประตู

สรุปผลการแข่งขันทั้งหมด 5 นัด ทีมไทยคว้าชัยรวด 5 เกม เป็นแชมป์ไร้พ่ายของเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ระดับดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบี และทีมไทยยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมถึง 2 คนคือ เค็น เอ็ดวิน ซินเบอร์น ได้รางวัลกองหลังยอดเยี่ยม กับ เบนจามิน เดวิด คลายเนสเช ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม

 

ในรายการนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย มาร่วมให้กำลังใจทีมฮอกกี้น้ำแข็งชายไทย ทุกนัด ตั้งแต่ต้นจนจบ จนประสบความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยังได้รับรางวัลสำหรับการผลักดันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งของประเทศคีร์กิซสถาน จาก ซาดีร์ จาปารอฟ ประธานาธิบดีคีร์กีซสถาน โดยมี อากึลเบก จาบารอฟ นายกรัฐมนตรีคีร์กีซสถาน เป็นผู้มอบให้ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้แสดงความยินดีกับทีมสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และทีมฮอกกี้น้ำแข็งทีมชายไทยที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 2 กลุ่มบีของศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ โดยกล่าวว่า ปีนี้ทีมไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมแรก ถึงจะโดนนำเร็ว 2 ครั้งก็ยังสามารถกลับมาชนะ

ทีมไทยแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และความตั้งใจเกินร้อยสะท้อนให้เห็นถึงการเล่นเป็นทีมแบบไม่เน้นซุปเปอร์สตาร์ และใช้ทีมเวิร์ค ในการส่งลูกเพื่อทำเกมรุกในแดนบุกสุดท้าย เกมรับของคู่แข่งจึงป้องกันได้ยาก ผู้เล่นทุกคนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองชัดเจน เมื่อถึงโอกาสลงเล่นจึงใส่สุด 100 เปอร์เซ็นต์ ผลการแข่งขันจึงออกมายอดเยี่ยมทุกเกม และตนจะขอมอบเงินอัดฉีดส่วนตัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาชุดนี้จำนวน 1,500,000 บาท

“เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นแนวทางในการสร้างทีมชาติไอซ์ฮอกกี้ของไทยเรา ในรุ่น เยาวชน ยู 18, ยู 20, โอเพ่น ทั้งชายและหญิง ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย นักกีฬา โค้ช และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในครั้งนี้ แล้วเราจะกลับมาร่วมกันเชียร์ทุกครั้งที่ชาติต้องการ” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube