fbpx
Home
|
ข่าว

“หยู-ใบเตย” เตะสลุตคว้าตั๋วโอลิมปิก ใบที่ 3-4 ให้กับทัพเทควันโดไทย

Featured Image
“หยู-ใบเตย” เตะสลุต คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย ในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

 

การแข่งขันเทควันโดไทย รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย (Asian QualificationTournament for Paris 2024 Olympic Games) ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.2567 ที่เมืองไท่อัน สาธารณรัฐ
ประชาชนจีน โดยทัวร์นาเมนต์นี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่ง 3 จอมเตะ คือ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬา ม.โลก 2023 ลงชิงชัยในรุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งขันในรุ่น 58 กก.ชาย และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก 2023 ลง แข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย

ล่าสุดเมื่อ 15 มี.ค.67 เปิดฉากแข่งขันเป็นวันแรก 2 จอมเตะไทย อย่าง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง มีโปรแกรมลงชิงชัย ซึ่งแต่ละรุ่นจะคัดนักกีฬา 2 คนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย โดย ในรุ่น 68 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ในรุ่นนี้ ได้บายรอบแรก เข้าไปยืนรอในรอบ 16 คน สุดท้าย โดยในรอบดังกล่าว บัลลังก์ ประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ อามาน คูมาร์ จากอินเดีย 2-0 ยก ด้วยสกอร์ 7-0 และ 10-1

จากนั้นรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะ ฮอง ฟุก ไล จากเวียดนาม 2-0 ยก ด้วยสกอร์ 4-1 และ 9-1 ผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ โดยรอบตัดเชือก “หยู” ลงสนามดวลกับ อาหมัด บาห์ลูล์ จาก ปาเลสไตน์ ยกแรก “หยู” ดักเตะทำคะแนนแม่นยำ ชนะก่อน 8-5 ขึ้นยกสอง “หยู” ชิงเตะจังหวะสองเข้าเป้าไปหลายหน สุดท้ายเอาชนะได้อีก 9-5 ทำให้ชนะ 2-0 ยก 8-5, 9-5 คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ นับเป็นการลุยโอลิมปิกสมัยแรกของเจ้าตัว และนับเป็นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย ต่อจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ตีตั๋วลุยรอบสุดท้ายได้สำเร็จตั้งแต่ปลายปี 2023 จากการมีอันดับโลกติดอยู่ 1 ใน 6 อันดับแรก ของรุ่น 49 กก.หญิง

ส่วนการแข่งขันรุ่น 67 กก.หญิง รุ่นนี้มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 6 คน “ใบเตย” ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่น และได้บาย ทำให้ไม่ต้องแข่งในรอบแรก เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ โดยรอบตัดเชือก ซึ่งเป็นรอบชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ใบเตย” ลงดวลกับ อินทิรา บาสเนต์ จากเนปาล แมตช์นี้ “ใบเตย” ที่แม้เป็นรองเรื่องส่วนสูง แต่คล่องและเร็วกว่า ดักเตะสวยๆหลายครั้ง ชนะยกแรก 10-0 ก่อนยกสองกรรมการจะให้ “ใบเตย” ชนะคะแนนดิบ หลังจบยกเสมอ 0-0 ทำให้ ศศิกานต์ ชนะไป 2-0 ยก ตีตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ตาม บัลลังก์ และคว้าตั๋วใบที่ 3 ให้กับทีมเทควันโดไทย

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในวันเสาร์ ที่ 16 มี.ค.67 “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย จะลงแข่งขันล่าตั๋วใบที่ 4 ให้กับทีมเทควันโดไทย ในรุ่น 58 กก.ชาย

หลังจบการแข่งขัน “เลขาบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ต้องชื่นชมนักเทควันโดไทยทั้ง 2 คน ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดย บัลลังก์ ทับทิมแดง ผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะคู่แข่ง 3 คนรวดเลย ส่วน ศศิกานต์ ทองจันทร์ ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยแรก และเป็นใบที่ 3 ให้กับทีมเทควันโดไทย ต่อจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก. และบัลลังก์ ทับทิมแดง

“เลขาบิ๊ก” เปิดเผยอีกว่า เป้าหมายโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สมาคมกีฬาเทควันโดไทยตั้งเอาไว้จริงๆ คือ 2 ใบ แต่ถึงตอนนี้ ได้มาถึง 3 ที่นั่ง ซึ่งก็ถือว่าเกินเป้า แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราก็อยากให้เกิดขึ้น และในวันเสาร์ ที่ 15 มี.ค.นี้ ยังเหลือนักเทควันโดไทยอีกหนึ่งราย ก็คือ “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ ที่จะลงทำการแข่งขัน รอบคัดเลือกตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในรุ่น 58 กก.ชาย ก็อยากชวนแฟนๆกีฬาไทยช่วยกันลุ้นและเชียร์ให้ ธนกฤต คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 4 ให้ทัพเทควันโดไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube