fbpx
Home
|
ข่าว

3 เทควันโดไทย พร้อมบู๊ คัด อลป.ที่จีน เทนนิส ไร้ปัญหาเจ็บ

Featured Image
3 เทควันโดไทย พร้อมบู๊ คัด อลป.ที่จีน เทนนิส ไร้ปัญหาเจ็บ ไล่เตะแชมป์โลกเกาหลีชาย
3 จอมเตะ ชุด บู๊ศึก ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซน เอเชีย พร้อมแล้วลุยแดนมังกร จีน หลังซุ่มซ้อมหนักที่แดนกิมจิ เกาหลีใต้ 2 สัปดาห์ “เลขาบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ”หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย ร่างกายสมบูรณ์พร้อมแข่งในวันเสาร์นี้ โค้ชเช คุมซ้อมเบา เพื่อให้พีคที่สุดในวันประลอง
ส่วน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่มีข่าว มีอาการบาดเจ็บ ตอนนี้ยังคงฝึกหนักตามปกติ และได้เข้าคู่เตะกับ จอมเตะเยาวชนชาย และแชมป์โลกรุ่น 58 กก.ชาย ทีมชาติเกาหลี อย่างดุเดือดอีกด้วย เชื่อมั่น ประสบการณ์โค้ชเช ตั้งแต่ อลป.2004 จนถึงวันนี้ จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง

“เลขาบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ ทีมเทควันโด ชุดแข่งขัน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซย เอเชีย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา “โดยมี” โค้ชเช ชัยชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “โค้ชแม็กซ์” ร.ต.อ.ชัชวาล ขวละออ, “โค้ชเล็ก” ร.อ.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นายคทานนท์ ผลพืช เป็นผู้ดูแลทีมนี้

 

ซึ่งตลอดการฝึกซ้อมโค้ช แม็ก ได้รายงานความพร้อมต่อ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ทีมเทควันโดไทยจะทำการฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้าย ที่ เมืองคังวา ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเดินทางไป เมืองไท่อัน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมแข่งขัน Asian Qualification Tournament for Paris 2024 Olympic Games ในระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม 2567

“จากการรายงานความคืบหน้าการฝึกซ้อม นักกีฬาทั้ง 3 คนที่จะไปคัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ”หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย มีความพร้อมอย่างมาก ทุกคนมีร่างกายที่สมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้โค้ช เช ให้ทุกคนได้ฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันในวันเสาร์นี้ โดยเรื่องของน้ำหนักตัว ใบเตย กับ หยู ไม่มีปัญหา ส่วน ฮามัน น้ำหนักเกินมา 1 กิโลกรัม แต่ไม่มีปัญหาในวันชั่งน้ำหนักแน่นอน

 

ขณะที่ ข่าวที่ว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 มีอาการบาดเจ็บรบกวน เท่าที่ทราบมา พาณิภัค ยังคงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ สามารถเข้าคู่เตะกับ นักเทควันโด เยาวชนชาย และแชมป์โลก รุ่น 58 กก.ชาย ทีมชาติเกาหลีใต้ได้อย่างปกติ โดยเชื่อว่า จากประสบการณ์ที่โค้ช เช เตรียมทีมนักกีฬาจนสร้างผลงานมีเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ได้ทุกครั้ง ตั้งแต่ ปี 2004 เป็นต้นมา จะทำให้ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้อย่างแน่นอน” เลขาบิ๊ก กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube