Home
|
ข่าว

เฟ้น 12 โค้ชตะกร้อทีมชาติ “โจ้” เดือดกลุ่มจ้องทำลาย “ธนา”

Featured Image

 

 

เฟ้น 12 โค้ชตะกร้อทีมชาติ “โจ้”เดือดกลุ่มจ้องทำลาย “ธนา”

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ล้างหน้าไพ่ด้วยการเฟ้นผู้ฝึกสอนระดับคุณภาพล่าถ้วยแชมป์โลก และ “คิงส์คัพ” ขณะเดียวกันมีกลุ่มมืดตั้งข้อแม้เตรียมเสนอนายกสมาคมให้อนุมัติหากไม่ได้ดั่งใจพร้อมจะเดินหน้าบีบทันที “รองผู้กำกับโจ้” ย้ำรู้แน่ชัดผู้ที่ทำคือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ อยากให้คิดใหม่ หันมาช่วยกันสร้างนักกีฬาดีกว่าสร้างความแตกแยก

 

หลังจาก สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีม และ สต๊าฟโค้ชชุดเดิม ที่ถูกร้องเรียนเรื่องการหักเงินอัดฉีดนักกีฬาทีมชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นธรรม

ต่อมาสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเปิดรับสมัครผู้ฝึกสอน และผู้เชี่ยวชาญกีฬาตะกร้อคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันระดับชาติ และ นานาชาติ ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4-8 มีนาคม 2567 กำหนดคุณสมบัติของผู้ฝึกสอนตะกร้อ ที่ยื่นใบสมัครจะต้อง เป็นผู้มีคุณธรรม เป็นผู้มีจริยธรรม ไม่เคยประพฤติให้ตัวเองเกิดความเสื่อมเสีย และ ต้องเป็นผู้ฝึกสอนที่มีผลงานได้รับรางวัลผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ หรือ อันดับ 1 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ , หรือรายการชิงแชมป์ประเทศไทย อย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไป และต้องผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนระดับกลาง หรือ ระดับนานาชาติที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมกีฬาตะกร้อรับรอง / วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า / ไม่เคยต้องโทษคดี หรือ เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และต้องมีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป โดยไม่เกิน 60 ปี

ล่าสุด สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาคัดเลือกผู้ฝึกสอนที่ยื่นใบสมัครจากทั่วประเทศจำนวน 39 คน ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ เป็นประธาน, นายสมพงษ์ ชาตะวิถี , นายวีระเดช สมปิตะ, นายอมร ศรีสวัสดิ์ เป็นกรรมการ และ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ เป็นกรรมการและเลขานุการ ร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียดนานถึง 3 ชั่วโมงเต็ม โดยจำนวน 39 คนจะคัดให้เหลือเพียง 12 คน แยกเป็นผู้เชี่ยวชาญ 4 คน และ ผู้ฝึกสอน 8 คน (แยกเป็นกีฬาเซปัคตะกร้อ และ ตะกร้อลอดห่วง)

จากนั้นจะนำรายชื่อทั้ง 12 คนเสนอต่อคณะกรรมการบริหาร เพื่อเสนอต่อ นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ลงนามเห็นชอบต่อไป คาดกว่าไม่น่าจะเกินวันที่ 20 มีนาคม 2567 ขณะเดียวกัน 4 ผู้ฝึกสอนที่ทางสมาคมฯตั้งขึ้นมาทำหน้าที่ชั่วคราวประกอบด้วย นายสามารถ โพธิ์ทอง, นายสมพร ใจสิงหล, นายประเวศ อินทรา และ นายอธิยุต กิ้มทอง เพื่อเตรียมทีมแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนพฤษภาคม และ การแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ในเดือนกันยายน และ เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ได้มีกระแสข่าวว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่งได้รวมตัวกันเตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องสิทธิ์ต่อ นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ให้อนุมัติคณะทำงาน และหากไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการก็จะทำการบีบให้นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยลาออก เกี่ยวกับเรื่องนี้ “รองผู้กำกับโจ้” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องตลกของกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะกระทำเช่นนั้นได้ เนื่องจาก คุณธนา ไชยประสิทธิ์ ถือว่าเป็นเสาหลักของสมาคมฯ ที่ทำงานดีอยู่แล้วไม่ควรไปสร้างความลำบากใจให้กับผู้นำตอนนี้พอจะรู้แล้วว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นใคร ขอให้เลิกคิดที่จะกระทำเถอะครับ เพราะจะเป็นผลเสียต่อสมาคมฯ และ วงการตะกร้อไทย เอาสมองมาคิดถึงเรื่องช่วยกันพัฒนานักกีฬาทีมชาติทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์โลก, ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ และ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต จะดีกว่าสร้างความแตกแยก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube