fbpx
Home
|
ข่าว

“เดอะ แรบบิท” ไล่เจ๊า สิงห์ เชียงรายฯ ช่วงทดเจ็บ 2-2 ส่งท้ายเลกแรก

Featured Image

 

 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไล่เจ๊า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ช่วงทดเจ็บ 2-2 ส่งท้ายเลกแรก ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24

 

 

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นนัดตกค้างที่เลื่อนมาจากแมตช์เดย์ที่ 10 ระหว่างทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง

 

 

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมีการปรับเปลี่ยนแทคติกด้วยการส่ง ดานิโล่ อัลเวส ลงเล่นศูนย์ตัวเป้าเพียงคนเดียว ขณะที่แดนกลางอัดแน่นถึงสี่คนไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และเฟรดดี้ อัลวาเรซ ส่วนสามแผงหลังยังคงเป็น จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และชินภัทร์ ลีเอาะ โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม

 

 

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดฉากบุกเข้าใส่กันทันที และเพียงนาทีที่ 5 เป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ อติคุณ มีท้วม ตักบอลข้ามแนวรับเจ้าถิ่นให้ ฟิลิปเป้ เวโลโซ่ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้ สิงห์ เชียงรายฯ ขึ้นนำ 1-0

 

 

จากนั้นนาทีที่ 13 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ สารัช อยู่เย็น ได้โอกาสยิงในเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว ถัดมานาทีที่ 14 เป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้งเมื่อ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่บอลข้ามคานออกไป

 

 

นาทีที่ 22 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ ดานิโล่ อัลเวส ไหลให้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ ซัดเต็มข้อหน้าเขตโทษแต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือน จนในนาทีที่ 38 ความพยายามของเจ้าถิ่นก็สำเร็จเมื่อมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล วางบอลมาทางขวาให้ สันติภาพ จันทร์หง่อม ก่อนเปิดเข้าหัว ดานิโล่ อัลเวส โหม่งเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ ตีเสมอเป็น 1-1

 

 

แต่ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45 ทีมเยือน มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล บอลเสียบเสาเข้าไปให้ สิงห์ เชียงรายฯ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ก่อนจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามหลัง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 1-2

 

 

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกเข้าใส่กันต่อเนื่อง แต่ในนาทีที่ 59 ทีมเยือน สิงห์ เชียงรายฯ ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ มาร์โค บัลลินี่ ไปทำฟาว์ลใส่ ดานิโล่ อัลเวส หน้าเขตโทษจังหวะแรกผู้ตัดสินให้เพียงแค่ใบเหลือง ก่อนจะเช็ก VAR และเปลี่ยนเป็นใบแดงกับ มาร์โค บัลลินี่ แทน

 

 

จนในนาทีที่ 65 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นทีเดียวสองคนด้วยการส่ง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ กับ พาตริก กุสตาฟส์สัน ลงเล่นแทน เชาว์วัตน์ วีระชาติ และ อภิสิทธิ์ โสรฎา นาทีที่ 72 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ สารัช อยู่เย็น ได้ยิงหน้าเขตโทษบอลโค้งหลุดเสาออกไปนิดเดียว นาทีที่ 75 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นอีกหนึ่งคนด้วยการส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงเล่นแทน วิคเตอร์ คาร์โดโซ่

 

 

นาทีที่ 81 สิงห์ เชียงราย เกือบได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ คิม จี มิน ผ่านจากด้านข้างให้ อธิบดี เอติรัตน์ เติมขึ้นมายิงในเขตโทษแต่บอลหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 86 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้โอกาสลุ้นประตูจากการยิงหน้าเขตโทษของ พาตริก กุสตาฟส์สัน แต่บอลหลุดเสาออกไป

 

 

บีจี ปทุมฯ ยังคงบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องเพื่อประตูตีเสมอนาทีที่ 90 พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ เจนรบ สำเภาดี ได้บอลทางขวาก่อนพาเข้าเขตโทษและเปิดกลับมาหน้าประตูแนวรับทีมเยือนสกัดบอลมาเข้าทาง ดานิโล่ อัลเวส ได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 90+2 ทัพ “เดอะ แรบบิท” พลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ เฟรดดี้ อัลวาเรซ เปิดให้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไปอีกครั้ง

 

 

จนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+7 ความพยายามของทัพ “เดอะ แรบบิท” ก็มาประสบผลสำเร็จเมื่อมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เปิดจากฝั่งขวาให้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ขึ้นโหม่งเข้าไปให้ บีจี ปทุมฯ ตีเสมอเป็น 2-2

 

 

ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 เก็บ 1 คะแนนส่งท้ายเลกแรก

 

 

โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงพักเลกโดยจะพบกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังจากประเทศญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอล “J.LEAGUE ASIA CHALLENGE in THAILAND 2023/24” ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube