fbpx
Home
|
ข่าว

สิงห์ ย้ำเเค้น ตราหมี 2-0 ตีตั๋วลิ่ว 8 ทีม

Featured Image
เชลซี ย้ำชัย เปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไป 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยนัดแรก เชลซี บุกไปชนะมาได้ก่อน 1-0

เกมนี้ เจ้าบ้านเชลซีกลับมายึดระบบหลังสาม โดยที่พวกเขาไม่มี เมสัน เมาท์ และ จอร์จินโญ ที่ติดโทษแบน มาเตโอ โควาซิช ขับเคลื่อนแดนกลางร่วมกับ เอ็นโกโล ก็องเต้ แนวรุก ฮาคิม ซิเยค ได้โอกาสต่อเนื่องร่วมกับ ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ทางฝั่งแอตฯ มาดริด ได้นักเตะตัวหลักหลายคนกลับมาจากเกมแรกที่พบกันทั้ง คีแรน ทริปเปียร์, โฆเซ ฆิมิเนซ และ ยานนิค การ์รัสโก้ คู่กลางยังคงเป็น โกเก้ และ ซาอูล ญิเกซ และคู่หน้า หลุยส์ ซัวเรซ กับ เจา เฟลิกซ์

ผลปรากฏว่า เริ่มเกม แอตเลติโก มาดริด พยายามเอาคืนหลังจากแพ้ในนัดแรกมา นาทีที่ 27 คีแรน ทริปเปียร์ ครอสมาให้ โฮเซ่ คีเมเนซ โขกหลุดกรอบออกหลังไป

แต่เป็นทาง สิงโตน้ำเงินคราม ที่ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 ทิโม แวร์เนอร์ หลุดมาทางซ้ายก่อนจะป้ายบอลไปเสาไกลให้ ฮาคิม ซีเย็ก ยิงด้วยซ้ายผ่าน ยาน โอบลัค เข้าประตูไป

ถัดมานาทีที่ 40 เจ้าบ้านหวิดนำห่างเป็นสองประตูเมื่อทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ อัดเต็มดอกแต่หนนี้ ยาน โอบลัค ประตูทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้

ครึ่งหลังผ่านไป 3 นาที เชลซี พลาดโอกาสนำห่างอีกครั้ง ฮาคิม ซิเยค ผ่านบอลมาให้ ทิโม แวร์เนอร์ กดด้วยขวาติดเซฟนายด่านตราหมี

เจ้าบ้านหาโอกาสได้ดีกว่าจริงๆ นาทีที่ 57 ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อทาง ฮาคิม ซิเยค ยิงไกลด้วยซ้ายแต่ ยาน โอบลัค ยังเซฟเอาไว้ได้

เล่นมาถึงนาทีที่ 82 ทีมเยือนเหลือ 10 คน สเตฟาน ซาวิช ไปทำฟาวล์ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ นอกเกมด้วยเอาศอกทิ่มไปที่หน้าอกกองหลังเจ้าบ้านส่งผลให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วงทดเวลาเจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะสวนกลับ คริสเตียน พูลิซิช ไหลให้ เอแมร์ซอน ยิงไม่พลาด จบเกม เชลซี ชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-0 รวมสองนัด สิงโตน้ำเงินคราม เข้ารอบต่อไปด้วยประตูรวม 3-0

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube